Honda BR-V mở bán đầu tháng 7, thêm lựa chọn ô tô 7 chỗ cho khách Việt

Thứ 6, 02.06.2023 | 08:47:43
833 lượt xem

Mẫu xe 7 chỗ BR-V đã được Honda Việt Nam ấn định ngày ra mắt với 2 phiên bản, có cả công nghệ hỗ trợ lái và hệ thống quan sát làn đường nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc.

Sau nhiều thông tin đồn đoán, Honda Việt Nam đã chốt lịch ra mắt BR-V sẽ vào ngày 4/7. Đây là lần đầu tiên sản phẩm này được giới thiệu tại Việt Nam, mở ra dải sản phẩm mới cho hãng xe Nhật Bản, nhưng cũng chờ đợi là không ít thách thức khi phân khúc MPV 7 chỗ tại nước ta đang có cả chục sản phẩm.

Honda BR-V mở bán đầu tháng 7, thêm lựa chọn ô tô 7 chỗ cho khách Việt - 1

Mẫu MPV 7 chỗ BR-V được Honda Việt Nam ấn định ngày ra mắt (Ảnh: AP).

Giới thiệu lần đầu tại Indonesia năm 2016, Honda BR-V được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của các nước trong khu vực đó là chuyên chở nhiều người, phục vụ các gia đình từ 2 đến 3 thế hệ. Thị trường này cũng là nơi mà BR-V được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Honda BR-V sở hữu thiết kế mang hơi hướng SUV với nhiều chi tiết vuông vức. Phần đầu xe có nét giống HR-V bản cũ, cụm đèn LED, trong khi đuôi xe có nét giống CR-V và cụm đèn của Honda City. Honda cho biết họ sẽ đem về Việt Nam bốn tùy chọn màu sắc là trắng bạc, trắng ngà, xám và đen.

Hãng chưa hé lộ về nội thất của BR-V cho thị trường Việt Nam nhưng nhiều khả năng cũng tương tự xe tại Indonesia. Tuy nhiên, Honda cho biết mẫu xe này sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái Honda Sensing trên cả hai phiên bản, có tính năng nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau và hỗ trợ quan sát làn đường Honda LaneWatch (riêng bản L)...

Honda BR-V mở bán đầu tháng 7, thêm lựa chọn ô tô 7 chỗ cho khách Việt - 2

Nội thất của Honda BR-V tại thị trường nước ngoài (Ảnh: AutoFun).

Dưới nắp ca-pô của Honda BR-V là phiên bản nâng cấp của động cơ i-VTEC 1.5L DOHC. Tại thị trường Indonesia thì cỗ máy này cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145Nm, hộp số CVT. Xe được chứng nhận an toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi ASEAN NCAP.

Mức giá vẫn còn là ẩn số với BR-V tại Việt Nam. Trong khi đó, các đại lý của Honda đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này, đồng thời chia sẻ về mức giá dự kiến là khoảng 600-700 triệu đồng. 

Với sự gia nhập của "tân binh" Honda BR-V, phân khúc MPV 7 chỗ tầm 700 triệu đồng ở Việt Nam càng thêm sôi động. Dẫn đầu đang là Mitsubishi Xpander, tuy nhiên Toyota Veloz liên tục áp sát. Một "thế lực" mới là Hyundai Stargazer, nổi lên nhờ các chương trình giảm giá mạnh. Ngoài ra còn có Suzuki XL7, Suzuki Ertiga, Kia Carens hay Toyota Avanza…


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/honda-br-v-mo-ban-dau-thang-7-them-lua-chon-o-to-7-cho-cho-khach-viet-20230601231716273.htm

  • Từ khóa