Triển lãm ôtô New York hoãn vì nCoV

Thứ 6, 13.03.2020 | 08:46:27
454 lượt xem

Một trong những triển lãm ôtô lớn nhất của Mỹ đã dời lịch tổ chức từ tháng 4 sang tháng 8 do lo ngại sự phát tán của dịch bệnh.

Thông tin được đưa ra hôm 10/3, cho biết New York International Auto Show (NYIAS) năm nay bị hoãn do dịch bệnh. Các nhà tổ chức viết trên Twitter: "Sức khỏe của mọi người liên quan tới sự kiện lịch sử này là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đã dời lịch NYIAS sang tháng 8/2020. Hãy theo dõi các kênh mạng xã hội của chúng tôi để biết thêm thông tin trong những tuần tiếp theo".

Khách tham quan tập trung tại một gian hàng ở NYIAS năm 2018. Ảnh: NYCgo

Khách tham quan tập trung tại một gian hàng ở NYIAS năm 2018. Ảnh: NYCgo

Tổ chức hàng năm, thường kéo dài 10 ngày, một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành công nghiệp ôtô Mỹ mang lại hơn 330 triệu USD về hiệu quả kinh tế. Vốn được lên lịch vào 10-19/4, triển lãm đã được dời sang tháng 8 khi các nhà tổ chức muốn ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Với lịch sử 120 năm, New York Auto Show có truyền thống thu hút hơn một triệu khách tham quan mỗi năm khi tổ chức thường kỳ vào tháng 4 tại Trung tâm Hội nghị Javits. Bên cạnh Los Angeles Auto Show diễn ra vào tháng 11, triển lãm New York được xem là một trong những sự kiện nổi bật nhất dành cho các hãng xe để ra mắt sản phẩm mới.

Hiện số ca nhiễm nCoV tại Mỹ là 1.336, và đã có 38 người tử vong. Thủ đô Washington D.C và 23 bang đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp. 

Hồi cuối tháng 2, triển lãm Geneva (Thụy Sĩ) được thông báo sẽ không diễn ra 2-15/3 như lịch trình. Tuy nhiên, sự kiện này không dời ngày tổ chức, mà bị hủy. Khách tham quan được trả lại tiền vé đã mua. Sự thay đổi cũng khiến nhiều hãng đổi hướng ra mắt xe mới online.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/oto-xe-may/trien-lam-oto-new-york-hoan-vi-ncov-4068306.html

  • Từ khóa