Mustang Mach-E - xe điện ăn khách của Ford

Thứ 6, 13.03.2020 | 13:23:39
770 lượt xem

Đơn đặt hàng trong năm đầu tiên của Mustang Mach-E dự kiến 40.000 xe, và hiện cả 50 bang đều có khách hàng đăng ký mua.

Vẫn còn nhiều tháng trước khi Mach-E được giao đến tay những khách hàng đầu tiên, với thời điểm dự kiến cuối 2020. Nhưng Ford cho biết tại cả 50 bang của nước Mỹ đều đã có các hợp đồng được ký kết, dù không tiết lộ con số cụ thể.

Để xác thực, Ford cung cấp bức ảnh dưới đây, cho thấy các đại lý có đơn đặt hàng của Mach-E, cũng như màu sắc được chọn nhiều nhất theo bang. Những khu vực như New England và Mid-Atlantic có lượng đặt hàng lớn, cùng với Great Lakes và Southwest. Các bang phía bắc là khu vực yếu nhất, bởi người mua vẫn còn lo ngại về hiệu suất của xe điện trong điều kiện nhiệt độ rất lạnh. 

Bản đồ đại lý Ford ở Mỹ và dấu hiệu cho thấy Mach-E được đặt hàng tại tất cả các bang, với màu sắc được ưa chuộng. Ảnh: Ford

Bản đồ đại lý Ford ở Mỹ và dấu hiệu cho thấy Mach-E được đặt hàng tại tất cả các bang, với màu sắc được ưa chuộng. Ảnh: Ford

Ford cũng cho biết, 30% đơn đặt hàng là phiên bản GT, dù sản phẩm này tới cuối 2021 mới bán ra. Bản First Edition sẽ là những chiếc Mach-E đầu tiên được giao cho khách hàng Mỹ, sau đó tới bản Select, Premium, và California Route 1 là đầu 2021. Một đại diện hãng khẳng định với Motor 1, rằng mẫu xe điện hiệu suất cao "sẽ được bán cùng lúc tại Mỹ và các thị trường chính tại châu Âu cuối năm nay".

Trong khi Ford chưa cho biết con số đơn đặt hàng cụ thể, một số trang đã tổng hợp những thông tin có được, ước tính hãng Mỹ có thể nhận hơn 40.000 đơn hàng trong năm sản xuất đầu tiên. Số lượng này chiếm 80% doanh số ước tính của Ford, là 50.000 xe, và được cho là rất ấn tượng. Vì thế không rõ tại sao Ford vẫn im lặng dù tình hình rất khả quan.

Mustang Mach-E với ngoại hình hiện đại, sử dụng động cơ điện và bán tại châu Âu cùng thời điểm với Mỹ. Ảnh: Ford

Mustang Mach-E với ngoại hình hiện đại, sử dụng động cơ điện và bán tại châu Âu cùng thời điểm với Mỹ. Ảnh: Ford

Ford Mustang Mach-E ra mắt cuối năm 2019, với thiết kế lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao biểu tượng Mustang. Lưới tản nhiệt với logo ngựa nổi bật, cản trước tạo phong cách riêng, hệ thống đèn LED.

Nội thất mượn thiết kế của Explorer, sử dụng chất liệu cao cấp hơn. Bảng đồng hồ là màn hình kỹ thuật số 10,2 inch. Chính giữa táp-lô là màn hình cảm ứng 15,5 inch đặt dọc cho hệ thống thông tin giải trí. Cửa gió điều hòa dạng thanh mảnh.

Tùy chọn hệ thống âm cao cấp của Bang & Olufsen 10 loa, mui xe bằng kính toàn cảnh, đèn trang trí nội thất, sưởi vô-lăng, sưởi ghế trước, bàn đạp bằng hợp kim nhôm.

Vì là xe chạy điện nên Mustang Mach-E có hộc đồ trước dung tích 136 lít, khoang hành lý sau dung tích 821 lít và có thể tăng lên 1.688 lít nhờ gập hàng ghế sau xuống.

Mustang Mach-E có năm biến thể, với các gói pin công suất khác nhau, dẫn động cầu sau hoặc hai cầu, mức giá trải dài từ 43.900 đến 59.900 USD. Đối thủ chính sẽ là Tesla Model Y sẽ được giới thiệu trong năm nay.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/oto-xe-may/mustang-mach-e-xe-dien-an-khach-cua-ford-4068168.html

  • Từ khóa