Đoàn thể thao Lạng Sơn xuất quân tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc

Thứ 3, 22.11.2022 | 09:02:36
1,090 lượt xem

Chiều 21/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lễ xuất quân của đoàn thể thao tỉnh tham dự Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các liên đoàn thể thao của tỉnh.


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Theo đó, quá trình chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX đã được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh triển khai từ ngay sau kỳ đại hội trước (năm 2018). Trong đó, tập trung vào công tác tuyển chọn, xây dựng nội dung huấn luyện, cử các vận động viên (VĐV) đi tập huấn tại các trung tâm đào tạo, đồng thời nắm bắt những điểm mới tại kỳ đại hội lần này để có sự điều chỉnh phù hợp.


Đại diện đoàn thể thao của tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị chuyên môn của các đội tuyển chuẩn bị tham dự thi đấu

Tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX năm 2022, đoàn thể thao của tỉnh gồm 101 thành viên, trong đó 76 VĐV, 16 huấn luyện viên (HLV), 9 cán bộ. Đoàn thể thao tỉnh sẽ  tham gia thi đấu ở 9 môn tại đại hội gồm: Wushu, Karate, điền kinh, cử tạ, Kickboxing, Muay, Jujitsu, kéo co, đẩy gậy; mục tiêu phấn đấu có huy chương vàng, đoạt 13 – 14 huy chương các loại và cải thiện xếp hạng của tỉnh so với khu vực và toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận sự chủ động, tích cực của các đơn vị liên quan trong xây dựng kế hoạch, chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất, chuyên môn, lực lượng để sẵn sàng tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX; biểu dương những cố gắng trong tập luyện của các HLV và VĐV trong thời gian qua.

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, đơn vị doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để đoàn thể thao Lạng Sơn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX.


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao hoa và quà tặng của UBND tỉnh cho đại diện đoàn thể thao của tỉnh

Cũng tại buổi lễ, đại diện HLV, VĐV trong đoàn thể thao của tỉnh đã phát biểu quyết tâm trước khi lên đường tham gia đại hội; biểu diễn báo cáo một số bài thi sẽ tham gia đại hội.

Trước đó, các đại biểu và các thành viên trong đoàn thể thao của tỉnh đã thực hiện dâng hương tại Khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Các đại biểu và thành viên đoàn thể thao Lạng Sơn thực hiện nghi lễ dâng hương tại Khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX được tổ chức chính ở tỉnh Quảng Ninh, một số môn sẽ tổ chức thi đấu ở các tỉnh, thành phố trên cả nước; đoàn VĐV Karate của tỉnh Lạng Sơn với 10 VĐV sẽ xuất quân đầu tiên vào ngày 23/11, tham gia thi đấu tại tỉnh Ninh Bình.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/the-thao/542223-doan-the-thao-lang-son-xuat-quan-tham-gia-dai-hoi-the-duc-the-thao-toan-quoc.html

  • Từ khóa