Mong muốn các doanh nghiệp châu Âu tăng cường kết nối, đầu tư vào Việt Nam

Thứ 2, 28.11.2022 | 15:36:40
878 lượt xem

Các doanh nghiệp châu Âu cần tận dụng cơ hội tăng cường kết nối với các đại diện sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam; đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam trên tinh thần tất cả đều thắng. Đây là đề nghị của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn của châu Âu, trong đó có Equinor, CIP, Mainstream, Vestas, Airbus, HSBC, Suez, Siemens Gamesa, Schneider… diễn ra sáng 28/11 trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh GEFE 2022 tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp đại diện lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của châu Âu tham gia Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh GEFE 2022.


Tại buổi tiếp, Thủ tướng bày tỏ cảm ơn các doanh nghiệp đã và sẽ đầu tư vào Việt Nam với tình cảm, trách nhiệm; luôn đồng hành, chia sẻ với Việt Nam trong lúc khó khăn do dịch bệnh. Thủ tướng nêu bật các hoạt động triển lãm trưng bày sản phẩm và công nghệ xanh lần này cho thấy trách nhiệm cao và năng lực to lớn của các doanh nghiệp trong việc triển khai các dự án theo hướng đầu tư xanh gắn với tăng trưởng kinh tế, bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng nhân văn, bền vững, qua đó giúp đẩy nhanh tiến trình thực thi có hiệu quả các kế hoạch hành động của các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam đã ban hành Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050. Diễn đàn hôm nay rất quan trọng, cổ vũ Việt Nam thực hiện chiến lược này. Thủ tướng nhấn mạnh: Thời gian tới, Việt Nam mong muốn có sự hợp tác, hỗ trợ về nguồn tín dụng ưu đãi, hỗ trợ về thị trường, công nghệ, đào tạo nhân lực, quản trị phát triển xanh, chuyển đổi xanh.

Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp châu Âu tận dụng cơ hội tăng cường kết nối với các đại diện sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện; đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam trên tinh thần tất cả đều thắng, với phương châm lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ. Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để EuroCham và các thành viên đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam đang ưu tiên và có nhiều ưu đãi đặc biệt như công nghệ cao, bảo vệ môi trường, năng lượng tái tạo…

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, các doanh nghiệp cho rằng, Việt Nam có tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo; cho nên, họ sẵn sàng đầu tư nhiều tỷ USD vào lĩnh vực năng lượng gió của Việt Nam. Một hội đồng gồm các tập đoàn lớn đã được thành lập nhằm tạo ra chuỗi cung ứng toàn cầu "xanh và trách nhiệm hơn". Các doanh nghiệp khẳng định sẽ hợp tác, giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu này.

Mong muốn các doanh nghiệp châu Âu tăng cường kết nối, đầu tư vào Việt Nam ảnh 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khai mạc Triển lãm Kinh tế xanh được tổ chức cùng thời gian Diễn đàn với hàng trăm gian hàng triển lãm của 20 nhóm tập đoàn công nghiệp xanh từ các nước châu Âu.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cắt băng khai mạc Triển lãm Kinh tế xanh được tổ chức cùng thời gian Diễn đàn với hàng trăm gian hàng triển lãm của 20 nhóm tập đoàn công nghiệp xanh từ các nước châu Âu trong khu trưng bày hơn 6.000m2.


Thanh Giang/nhandan.vn

https://nhandan.vn/mong-muon-cac-doanh-nghiep-chau-au-tang-cuong-ket-noi-dau-tu-vao-viet-nam-post727214.html

  • Từ khóa