8 lợi ích của bắp cải với sức khỏe nhiều người không biết

Thứ 3, 29.11.2022 | 09:14:30
774 lượt xem

Bắp cải có thể không phải là loại rau hấp dẫn nhất, nhưng nó chứa đầy chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Bắp cải mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe, từ việc tăng cường hệ thống miễn dịch đến cải thiện tiêu hóa. Vì thế, nó xứng đáng có một vị trí trên bàn ăn của bạn.

Loại rau lá xanh phổ biến này có nhiều màu sắc, hình dạng và kích cỡ khác nhau mà bạn có thể dùng để chế biến món súp, salad, bánh mì sandwich… Bạn có thể ăn sống hoặc xào để có được lợi ích cao nhất. Bạn cũng có thể tìm thấy nó trong các thực phẩm lên men tốt cho đường ruột như dưa cải bắp và kim chi song không nên ăn nhiều.

Bắp cải rất tốt cho bạn. Đó là một trong những loại thực phẩm có mùi vị ngon hơn vẻ bề ngoài và thậm chí còn có nhiều giá trị dinh dưỡng hơn những gì mọi người mong đợi.

Nhiều người biết đến bắp cải vì giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Một chén bắp cải xanh sống, xắt nhỏ chỉ có 22 calo và đáp ứng 54% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày, 85% lượng vitamin K khuyến nghị hàng ngày, hơn 2g chất xơ, 1g chất đạm.

Bắp cải cũng là một loại thực phẩm giàu kali, có thể giúp giảm huyết áp cao.

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế), bắp cải là nguồn thực phẩm chứa nhiều các chất dinh dưỡng như các vitamin C, E, K, folate, magie, mangan và một số carotenoid (lutein, zeaxanthin và beta-carotene). Hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa trong bắp cải cũng vô cùng dồi dào.

Bắp cải bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu nên nhờ đó mà mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Có thể kể đến là giảm huyết áp, cải thiện tiêu hóa, giảm viêm, giữ cho tim khỏe mạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ung thư...

Dưới đây là 8 lợi ích với sức khỏe của bắp cải:

8 lợi ích của bắp cải với sức khỏe nhiều người không biết - 1


Hà An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/8-loi-ich-cua-bap-cai-voi-suc-khoe-nhieu-nguoi-khong-biet-20221127181824498.htm

  • Từ khóa