Độc lạ món vịt quay dự đoán tỷ số World Cup giá nửa triệu đồng ở Hà Nội

Thứ 3, 29.11.2022 | 14:49:53
1,137 lượt xem

Với đặc trưng là lớp da giòn tan, món vịt nướng của quán anh Hùng được sáng tạo thêm nhiều hương vị và vẻ ngoài độc đáo khác như vịt kỵ sĩ bóng đêm, vịt tứ vị, vịt dự đoán tỷ số World Cup,...

Khác với các món vịt nướng truyền thống, món vịt da giòn của cửa hàng anh Trần Ngọc Hùng (36 tuổi) nằm trên phố Trần Quang Diệu (quận Đống Đa, Hà Nội) gây ấn tượng với thực khách bởi màu sắc và hình dáng bắt mắt.

Trong đó, nổi bật nhất là vịt nướng "kỵ sĩ bóng đêm", toàn thân được phủ kín bởi màu đen đặc trưng của tinh bột than tre.

Độc lạ món vịt quay dự đoán tỷ số World Cup giá nửa triệu đồng ở Hà Nội - 1

Quán vịt nằm trên đường Trần Quang Diệu của gia đình anh Hùng thu hút sự chú ý của thực khách bởi món vịt nướng da giòn "có một không hai".

Anh Hùng cho biết, món vịt này có nguồn gốc từ Sóc Trăng, do anh Trương Ngọc Ẩn - một người địa phương sáng tạo ra và được chế biến từ 9 nguyên liệu khác nhau như sá bấu (củ cải muối), mộc nhĩ, hành, tỏi, tương đặc trưng, gừng,..

Vịt được chọn từ vịt bầu ta hoặc vịt bơ với cân nặng từ 1,6 - 1,8kg và 2,5 - 2,8kg. Chủ quán làm món vịt nướng theo hai loại kích thước để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của thực khách, như vịt nhỏ phù hợp với gia đình 4 người hoặc con lớn hơn đủ cho suất ăn gồm 6-8 người.

Độc lạ món vịt quay dự đoán tỷ số World Cup giá nửa triệu đồng ở Hà Nội - 2

Vịt được chế biến kỳ công suốt nhiều giờ đồng hồ và trang trí họa tiết "bắt trend" World Cup.

Ngoài vịt nướng tinh bột than tre, quán còn bán vịt tứ vị, gồm mật ong, tinh bột than tre Nhật Bản, vừng (mè), muối ớt để thực khách thưởng thức các hương vị khác nhau theo sở thích riêng.

"Tùy yêu cầu của khách, quán cũng phục vụ món vịt nướng một vị nguyên bản như mật ong hoặc hai vị kết hợp với nhau, gồm mật ong với tinh bột than tre, mật ong với muối ớt hoặc vừng (mè) và muối ớt,...

Phần muối ớt cũng được chế biến có độ cay, tê nhẹ để các thực khách nhí cũng có thể thưởng thức ngon lành", anh Hùng nói.

Độc lạ món vịt quay dự đoán tỷ số World Cup giá nửa triệu đồng ở Hà Nội - 3

Vịt được gập cánh và chân một cách khéo léo, tạo tư thế như đang đứng rất oai vệ.

Đầu tiên, vịt được sơ chế sạch sẽ, loại bỏ mỡ thừa trong khoang bụng. Tiếp đến, người ta nhồi bụng vịt với 9 nguyên liệu rồi khâu lại và tạo thế cho vịt có dáng vẻ như đang đứng rất bề thế, mạnh mẽ. Cách làm này cũng giúp phần da của vịt căng phồng hơn.

Sau đó, vịt được đem tắm qua hai lần nước theo tỉ lệ, bí quyết riêng rồi mới quét vị, tạo màu sắc. Công đoạn từ lúc vịt được sơ chế, tẩm ướp, tắm nước nhiều lần đến khi chuẩn bị nướng tốn khoảng 10 tiếng đồng hồ.

Người ta tiếp tục quay vịt trong lò từ 1-2 tiếng mới ra thành phẩm.

Độc lạ món vịt quay dự đoán tỷ số World Cup giá nửa triệu đồng ở Hà Nội - 4

Trong mùa giải World Cup 2022, chủ quán còn trang trí họa tiết tên, quốc kỳ, dự đoán tỉ số trận đấu của các đội tuyển tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Chủ quán sử dụng các nguyên liệu như tinh bột than tre, kem, vừng (mè), bột ớt, để trang trí họa tiết "bắt trend" World Cup lên phần thân vịt như tên, quốc kỳ đội tuyển hay dự đoán tỉ số trận đấu,...

Điều này giúp thành phẩm trở nên độc đáo mà thực khách cũng có thể thưởng thức luôn.

Anh Hùng nói thêm, tùy theo lịch thi đấu World Cup ngày hôm đó mà quán sẽ trang trí trên phần thân vịt các họa tiết về tên đội tuyển tương ứng. Còn chi tiết kết quả trận đấu được dự đoán theo quan điểm cá nhân, cũng là cách thể hiện sự quan tâm, niềm đam mê với bóng đá của chủ quán.

Ngoài trang trí họa tiết World Cup, vịt nướng da giòn ở đây cũng được viết chữ và đóng gói đẹp mắt nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách như mua về làm quà tặng sinh nhật bất ngờ dành cho người thân.

Độc lạ món vịt quay dự đoán tỷ số World Cup giá nửa triệu đồng ở Hà Nội - 5

Sau khi nướng, vịt có lớp da giòn rụm, phần thịt mềm, đậm đà.

Độc lạ món vịt quay dự đoán tỷ số World Cup giá nửa triệu đồng ở Hà Nội - 6

Quán chặt sẵn vịt nướng cho khách mang về chỉ việc thưởng thức.

Ngoài hình thức hấp dẫn, nước chấm đặc biệt cũng được xem như "linh hồn" của món ăn. Chủ quán tiết lộ, nước chấm món vịt nướng da giòn có hai loại. 

Một là phần nước từ bụng vịt, khách có thể để riêng rồi chấm kèm thịt vịt hoặc rưới trực tiếp lên phần vịt đã chặt sẵn để các gia vị ngấm đều, tăng sự đậm đà, ngậy và thơm cho món ăn.

Hai là nước sốt tương đặc trưng được pha chế theo bí quyết riêng từ nhiều thành phần như nước tương Sóc Trăng, xì dầu,...

Độc lạ món vịt quay dự đoán tỷ số World Cup giá nửa triệu đồng ở Hà Nội - 7

Trung bình mỗi ngày, quán vịt nướng da giòn của anh Hùng bán khoảng 30 - 35 con để đảm bảo chất lượng và hương vị vì quá trình chế biến món ăn này tốn rất nhiều thời gian, công sức.

Giá mỗi con vịt nướng da giòn này dao động từ 290.000 - 450.000 đồng, tùy trọng lượng và hương vị. Trong đó, vịt nướng tứ vị loại to được nhiều thực khách yêu thích nhất, giá 450.000 đồng/con.

Anh Hùng tiết lộ, giá của vịt nướng có trang trí họa tiết World Cup như dự đoán tỉ số, kết quả trận đấu; tên, quốc kỳ đội tuyển,... không đắt hơn các món vịt nướng thông thường của quán.

Độc lạ món vịt quay dự đoán tỷ số World Cup giá nửa triệu đồng ở Hà Nội - 8

Việc trang trí chỉ nhằm mục đích giúp món ăn có hình thức hấp dẫn hơn và đáp ứng nhu cầu đa dạng của những thực khách dành sự quan tâm đặc biệt tới môn thể thao vua. 

Anh Quốc Đạt (ở Hoàng Mai, Hà Nội) di chuyển gần 8km tới quán để mua một suất vịt da giòn tứ vị, loại to dành cho 6-8 người ăn để nhậu cùng bạn bè trước một trận vòng bảng của World Cup 2022 diễn ra lúc 8 giờ tối. 

Biết quán có trang trí vịt nướng kiểu World Cup, anh Đạt đặc biệt chọn mua con có họa tiết tên "cỗ xe tăng" Đức - đội tuyển mà mình yêu thích nhất. 

Trước đó, anh từng có cơ hội thưởng thức vịt da giòn tại nhà người quen nên thấy ấn tượng với cách tẩm ướp, hương vị của món ăn này.

"Vịt nướng ở đây rất thơm và đậm vị, phần thịt mềm, da thì rất giòn. Giá tuy cao hơn các món vịt nướng truyền thống khác nhưng chất lượng tương xứng, tôi khá hài lòng và thấy đáng để thưởng thức.

Ngoài ra, vịt còn được trang trí bắt mắt, tôi mua về vừa có thể ăn, lấp đầy dạ dày, vừa thể hiện được tình yêu dành cho bóng đá", anh Đạt hài hước nhận xét.

Tuy nhiên, vị khách này cũng thừa nhận, điểm trừ là quán hiện chưa phục vụ khách ăn tại chỗ, chỉ bán mang về.


Thảo Trinh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/doc-la-mon-vit-quay-du-doan-ty-so-world-cup-gia-nua-trieu-dong-o-ha-noi-20221112222950248.htm 

  • Từ khóa