9 ngư dân sống sót 6 ngày trên bãi đá ở Trường Sa nhờ... 1,5 lít nước lọc

Thứ 3, 29.11.2022 | 14:49:27
717 lượt xem

Khi bị sóng đánh trôi dạt vào bãi đá không người ở tại Trường Sa, 9 ngư dân đã sống sót qua 6 ngày nhờ 2 chai nước lọc nhặt được.

Ngày 29-11, 9 ngư dân trên tàu cá gặp nạn khi đang đánh bắt ở vùng biển Trường Sa đã về đến xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Những người thân cùng 9 ngư dân khi gặp lại nhau ai cũng vỡ òa vui mừng, hạnh phúc.

Thuyền trưởng Nguyễn Văn Nở (28 tuổi) cho biết sự việc xảy ra tối 1-11. Khi tàu anh đang đánh bắt ở khu vực gần đảo Trường Sa thì thời tiết trên biển chuyển biến xấu, mây mù cùng giông lốc xuất hiện. Đến khoảng 20 giờ, một con sóng dữ đánh tàu lật úp, 11 ngư dân bị hất văng xuống biển.

9 ngư dân sống sót 6 ngày trên bãi đá ở Trường Sa nhờ... 1,5 lít nước lọc - Ảnh 1.

Các ngư dân kể lại sự việc sống sót 6 ngày trên bãi đá không người ở

Trong đêm tối, nhóm ngư dân nhìn thấy một phần con tàu vẫn nổi trên mặt biển và cố gắng bơi lại. Sau hơn 1 giờ, 9 ngư dân bám được vào con tàu nổi lập lờ giữa biển, 2 người còn lại mất tích. Mãi đến trưa hôm sau, con tàu bị sóng đánh dạt vào một bãi đá không người ở tại Trường Sa. Lúc này, 9 ngư dân quyết định rời tàu, lên bãi đá với hy vọng có thể sống sót.

Khi lên bãi đá, cả nhóm ai cũng vừa mệt vừa đói. Họ chia nhau đi xung quanh tìm thức ăn, nước uống. Sau nhiều giờ tìm kiếm, cả nhóm nhặt được 2 chai nhựa còn khoảng 1,5 lít nước, ai cũng mừng rơi nước mắt.

9 ngư dân sống sót 6 ngày trên bãi đá ở Trường Sa nhờ... 1,5 lít nước lọc - Ảnh 2.

Thuyền trưởng Nguyễn Văn Nở kể lại sự việc

Có được ít nước sạch, 9 ngư dân chia nhau uống cầm cự, chống lại cơn đói lạnh khi thủy triều dâng cao, ngập cả bãi đá. "9 anh em chúng tôi vớt rong biển, ăn ốc sống, cầm cự suốt 4 ngày thì hết nước ngọt. May mắn khi chai nước sắp cạn thì Trường Sa có mưa. Nhờ nước mưa mà mọi người có thể sống sót thêm 2 ngày đến khi được ứng cứu" - anh Nở nhớ lại.
9 ngư dân sống sót 6 ngày trên bãi đá ở Trường Sa nhờ... 1,5 lít nước lọc - Ảnh 3.

Thuyền trưởng Nguyễn Văn Nở (phải) đến nhà cảm ơn thuyền trưởng Nguyễn Tấn Ngọt (trái)

Ông Nguyễn Tấn Ngọt, thuyền trưởng tàu cá đã phát hiện và cứu 9 ngư dân, kể lại khi thấy tín hiệu cầu cứu từ các áo phao ở bãi đá, ông liền cho người chèo thúng vào. Khi tới nơi, cả 9 ngư dân hầu như mất ý thức, được sơ cứu, uống nước cháo loãng. 

"Mất cả buổi sơ cứu, 9 ngư dân mới tỉnh lại. Lúc đó chúng tôi mới nổ máy tàu đưa họ vào đảo Sơn Ca, huyện đảo Trường Sa. Do sức khỏe anh em yếu quá nên chiến sĩ trên đảo yêu cầu để họ lại chăm sóc" – ông Ngọt cho biết.

Trước đó, sáng 27-11, tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức bàn giao 9 ngư dân gặp nạn ngoài vùng biển Trường Sa trong quá trình đánh bắt hải sản cho đại diện chính quyền tỉnh Quảng Ngãi và thân nhân. Các ngư dân này đã có gần 3 tuần được Vùng 4 Hải quân tiếp nhận và bố trí ở đảo Sơn Ca, sau đó đưa vào đất liền.


T.Trực/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su/9-ngu-dan-song-sot-6-ngay-tren-bai-da-o-truong-sa-nho-15-lit-nuoc-loc-20221129101930092.htm

  • Từ khóa