TikToker Nờ Ô Nô bị phạt 7,5 triệu đồng

Thứ 4, 30.11.2022 | 08:32:35
1,041 lượt xem

Sau buổi làm việc chiều 29/11, Thanh tra Sở TT&TT TPHCM đã ra quyết định xử phạt TikToker Nờ Ô Nô số tiền 7,5 triệu đồng.

Tối 29/11, trao đổi với Dân Trí, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) TPHCM cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản TikTok Nờ Ô Nô.

Cụ thể, TikToker này bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc (theo Điểm b khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020). 

"Chiều nay, chúng tôi đã làm việc với TikToker Nờ Ô Nô. Người này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, và giải thích đó là do nói năng thiếu cẩn trọng, không tôn trọng người già neo đơn trong video Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó đăng tải vào ngày 25/11", ông Thọ nói.

Ngoài ra, Thanh tra Sở TT&TT cũng yêu cầu TikToker Nờ Ô Nô, tên thật là Phạm Đức Tuấn (ngụ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), ký cam kết thực hiện đúng theo luật an ninh mạng, các quy định về cung cấp thông tin trên mạng internet và không tái diễn hành vi tương tự.

TikToker Nờ Ô Nô bị phạt 7,5 triệu đồng - 1

Nam TikToker gây bức xúc dư luận vì có lời lẽ bỡn cợt, miệt thị cụ bà vô gia cư (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó, mạng xã hội một phen "dậy sóng" trước video phản cảm của TikToker có biệt danh "Nờ Ô Nô". Cụ thể, nam TikToker này đã làm video với nội dung đi hỏi những người vô gia cư thích ăn món gì thì sẽ mua món ăn đó tặng họ.

Tuy nhiên, trong đoạn video "Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó" đăng tải vào ngày 25/11, TikToker này sử dụng những từ ngữ mang tính miệt thị, khó nghe nhằm mục đích gây chú ý như: "Hello (xin chào) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn", "nghèo mà còn chê đồ ăn", "bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"...

Chiều 26/11, TikToker Nờ Ô Nô đã đăng tải một đoạn video với tiêu đề "Lời xin lỗi đúng lúc, cảm ơn và xin lỗi". TikToker giải thích do không muốn có hình ảnh khóc lóc hay những giọt nước mắt trong video từ thiện nên "chỉ nói những câu cho vui".

Trước áp lực từ dư luận, ngày 27/11, tài khoản này chuyển sang trạng thái riêng tư và ẩn toàn bộ video. Đến sáng 28/11, tài khoản TikToker này đã bị cấm. Chiều cùng ngày, Thanh tra Sở TT&TT TPHCM liên hệ được với người này để hẹn làm việc, liên quan loạt video TikTok gây bức xúc dư luận.


Phương Nhi/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/tiktoker-no-o-no-bi-phat-75-trieu-dong-20221129185824552.htm

  • Từ khóa