Hơn 2.000 tình nguyện viên tham dự Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2022

Thứ 7, 03.12.2022 | 16:01:31
709 lượt xem

Ngày 3-12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022.

Ngày hội là dịp để ghi nhận, biểu dương, tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện  viên trong nước và quốc tế, những người luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho xã hội và cộng đồng. Qua đó tiếp tục lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia, xung kích, tình nguyện của các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhấn mạnh: “Đất nước ta đang trên con đường phát triển mạnh mẽ, nhưng bên cạnh đó cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tình trạng nghèo đói, mất việc làm sau đại dịch Covid-19, thảm họa, thiên tai vẫn liên tục diễn ra do biến đổi khí hậu… Trong bối cảnh đó, các cấp bộ đoàn, hội, các tổ chức tình nguyện cần linh hoạt, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn và huy động tối đa sự tham gia tình nguyện của các lực lượng tham trong xã hội. Hơn lúc nào hết, tinh thần chia sẻ, đoàn kết, tương thân tương ái càng cần được nhân lên và phát huy mạnh mẽ trong xã hội, trong đó các tổ chức, đơn vị, câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, đặc biệt là các lực lượng tình nguyện viên, thanh niên tình nguyện đóng vai trò rất quan trọng trong việc chung tay phát triển kinh tế-xã hội đất nước, bảo vệ an ninh quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội và chăm lo, đồng hành cuộc sống của người dân khó khăn để không ai bị bỏ lại đằng sau”.

Hơn 2.000 tình nguyện viên tham dự Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2022
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu khai mạc ngày hội. 

Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia được khởi xướng từ năm 2011, qua 11 năm liên tiếp, giải thưởng đã có hơn 240 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng. Năm 2022, giải thưởng đã tiếp nhận 258 hồ sơ được xét chọn và đề cử từ các tỉnh, thành phố, các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên khắp cả nước và được tiến hành bình chọn, chia sẻ lan tỏa trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm, bình chọn của cộng đồng. Hội đồng bình chọn toàn quốc Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia đã bỏ phiếu, bình chọn 9 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng trong năm 2022.  

Hơn 2.000 tình nguyện viên tham dự Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2022

Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao tặng Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022 cho 10 cá nhân tiêu biểu.

Tại chương trình, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022 cho 9 tập thể và 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh top 9 tập thể và top 10 cá nhân đạt Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022, Ban tổ chức đã trao tặng 3 giải thưởng phụ dành cho một tập thể, một cá nhân được cộng đồng bình chọn nhiều nhất trên Fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn và một tập thể đề cử nhiều hồ sơ nhất.

Đồng thời, để tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2022, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã trao bằng khen cho 200 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2022.

Ngay sau nghi thức khởi động Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2022 diễn ra từ ngày 3 đến 4-12, Ngày hội hiến máu tình nguyện “Trái tim tình nguyện” với thông điệp “Chung tay hiến máu cứu người” đã được Viện huyết học - Truyền Máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Bảo tàng Hà Nội và các đơn vị tổ chức khai mạc.

Chiến dịch "Clean Up Việt Nam" nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ trường sống bằng những hành động thiết thực do Cộng đồng Xanh Việt Nam tổ chức thu hút hơn 15.000 tình nguyện viên tại 63 tỉnh thành, phố tham gia. Cùng với đó, đồng loạt hơn 230 chương trình, phần việc tình nguyện vì cộng đồng được tổ chức, triển khai tại 230 điểm cầu thuộc 63 tỉnh, thành phố với sự tham gia của hơn 40.000 tình nguyện viên, đặc biệt là các công trình, phần việc tình nguyện đã được dành tặng cho cộng đồng tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên cả nước với trị giá hơn 14 tỷ đồng.

Nhân dịp này, 200 thủ lĩnh tình nguyện của 200 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện năm 2022 đã tổ chức chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau thảo luận các giải pháp về tổ chức các hoạt động tình nguyện trong năm 2023.


TRẦN YẾN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/hon-2-000-tinh-nguyen-vien-tham-du-ngay-hoi-tinh-nguyen-quoc-gia-nam-2022-712833

  • Từ khóa