Trung Quốc nới lỏng biện pháp chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 04.12.2022 | 09:33:11
577 lượt xem

Nhiều địa phương ở Trung Quốc bắt đầu nới lỏng các biện pháp chống Covid-19 sau 3 năm đối phó đại dịch.

Trung Quốc nới lỏng biện pháp chống dịch Covid-19 - 1

Người dân ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc xuất hành sau khi chính quyền địa phương nới lỏng các quy định chống dịch ngày 2/12 (Ảnh: AP).

Giới chức Trung Quốc ngày 3/12 thông báo nới lỏng hơn nữa các biện pháp phòng dịch Covid-19. Các thành phố lớn như Quảng Châu, Thâm Quyến, Trùng Khánh, Thiên Tân, Thành Đô không yêu cầu xét nghiệm PCR khi ra vào các địa điểm công cộng như trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, công viên hay trên các phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, một số nơi vẫn yêu cầu khách khai báo y tế qua ứng dụng.

Trong khi đó, Bắc Kinh không yêu cầu xét nghiệm Covid-19 khi sử dụng phương tiện công cộng, nhưng duy trì quy định này đối với các địa điểm như trung tâm thương mại.

Động thái nới lỏng diễn ra ngay cả khi số ca mắc Covid-19 trong ngày ở Trung Quốc chạm mốc kỷ lục, lên tới 40.000 ca/ngày.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan, người đứng đầu ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 của nước này suốt 3 năm qua, mới đây phát tín hiệu cho thấy một chương mới trong cuộc chiến chống đại dịch của Trung Quốc. Bà nói rằng, biến chủng Omicron hiện nay dễ lây lan hơn, nhưng ít nghiêm trọng hơn.

Sau cuộc họp với các chuyên gia của Ủy ban Y tế Quốc gia hôm 30/11, bà nhấn mạnh Trung Quốc "đang đối mặt với tình hình và nhiệm vụ mới trong công cuộc phòng chống dịch bệnh giữa lúc khả năng gây bệnh của virus Omicron yếu đi, nhiều người được tiêm phòng hơn và tích lũy nhiều kinh nghiệm phòng chống dịch hơn".


Minh Phương/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/trung-quoc-noi-long-bien-phap-chong-dich-covid-19-20221203204239077.htm

  • Từ khóa