Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022: Thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa các quân chủng, binh chủng

Thứ 2, 05.12.2022 | 09:04:18
1,150 lượt xem

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 được Công ty TNHH MTV Ứng dụng Công nghệ cao (HITACO) xem là cơ hội nhằm tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mới nhất cũng như những giải pháp tiềm năng để ứng phó với thách thức về mặt công nghệ và kỹ thuật mà Quân đội nhân dân Việt Nam phải đối mặt.

Tham gia triển lãm lần này, HITACO có một gian hàng. Triển lãm được kỳ vọng giúp Công ty thúc đẩy quảng bá, giới thiệu năng lực đến các đối tác trong và ngoài nước; xúc tiến hợp tác với các nhà sản xuất hàng đầu thế giới; gặp gỡ, giao lưu, đánh giá các sản phẩm, công nghệ; tìm hiểu xu thế phát triển và tiến bộ công nghệ, trên cơ sở đó, tham mưu cho các quân chủng, binh chủng lựa chọn trang thiết bị phù hợp với nhu cầu và sự phát triển trong tương lai của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra triển lãm, từ ngày 8 đến 10-12, Công ty còn dự kiến tiến hành xúc tiến thương mại, chủ trì các cuộc hội thảo kỹ thuật, trao đổi và thảo luận về các chủ đề kỹ thuật quốc phòng mà các quân chủng, binh chủng quan tâm.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022: Thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa các quân chủng, binh chủng
Trung tá Lưu Ngọc Hùng, Chủ tịch Công ty (thứ hai, từ trái sang) tham dự Triển lãm hàng không và quốc phòng SAHA Expo tại Thổ Nhĩ Kỳ năm 2022. Ảnh: TRỌNG ANH 

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 do Bộ Quốc phòng (BQP) chủ trì tổ chức lần đầu tiên là một trong những sự kiện đối ngoại quốc phòng quan trọng trong năm nay, qua đó nhằm tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. "Là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Tổng cục Kỹ thuật, với chức năng, nhiệm vụ đa dạng, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, HITACO đã và đang có sự chuẩn bị chu đáo để tham gia triển lãm nhằm đạt hiệu quả cao nhất”, Trung tá Lưu Ngọc Hùng, Chủ tịch Công ty nhấn mạnh.

Được thành lập vào năm 1997, hiện HITACO hoạt động chính trong 5 lĩnh vực: Tư vấn và chuyển giao công nghệ; thương mại quân sự; sản xuất cơ khí; cung cấp giải pháp tổng thể về quản lý, lưu trữ tài liệu; đào tạo theo nhu cầu của Quân đội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, Công ty còn tham gia cung cấp các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong tình hình mới và hội nhập kinh tế quốc tế.

Trung tá Lưu Ngọc Hùng khẳng định, với chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Công ty đã không ngừng phát triển vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh cũng như sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế; đồng thời là cầu nối giữa các quân chủng, binh chủng và các đơn vị của BQP, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của BQP.

Trong công tác tư vấn và chuyển giao công nghệ, HITACO triển khai các nhiệm vụ liên quan đến khoa học-công nghệ, bao gồm công tác tư vấn, ứng dụng, chuyển giao công nghệ phục vụ dân sinh và nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.

Đồng thời, công ty đảm nhiệm thu thập thông tin về vũ khí, trang bị kỹ thuật quân sự của nước ngoài; thu thập tài liệu công nghệ phục vụ các dự án, chương trình nâng cấp, cải tiến vũ khí hiện có; phục vụ các dự án trọng điểm của BQP, các chương trình phát triển công nghiệp quốc phòng; tìm kiếm, khai thác công nghệ mới, hiện đại của nước ngoài để giới thiệu, tư vấn chuyển giao cho các đơn vị trong toàn quân; thực hiện vai trò tổ chức hội thảo, xúc tiến hợp tác, tư vấn kỹ thuật và ký kết các hợp đồng chuyển giao công nghệ.

Bên cạnh đó, Công ty cũng tư vấn, giới thiệu cho các quân chủng, binh chủng về những giải pháp cải hoán, tăng hạn, hiện đại hóa vũ khí, khí tài đặc chủng, trong đó có các hệ thống trinh sát kỹ thuật; hệ thống xe thông tin phục vụ trinh sát kỹ thuật; tên lửa A87/A89; đạn phản lực BM-21; xe tăng T54B; hệ thống kính quan sát, ngắm bắn đêm cho xe tăng; tổ hợp tên lửa chống tăng Malyutka, được các đơn vị trong toàn quân tin tưởng, đánh giá cao.

Trên lĩnh vực thương mại, HITACO đã cung cấp vũ khí, vật tư, trang thiết bị, phụ tùng thay thế phục vụ nhiệm vụ hiện đại hóa và SSCĐ cho các quân chủng, binh chủng và các đơn vị trong toàn quân. Với kinh nghiệm và thế mạnh của mình, việc tham gia tích cực vào triển lãm sẽ là một cơ hội tốt để HITACO tiếp tục mở rộng hợp tác, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ được giao.


NGỌC HƯNG - VĂN HIẾU/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/trien-lam-quoc-phong-quoc-te-viet-nam-2022-thuc-hien-tot-vai-tro-cau-noi-giua-cac-quan-chung-binh-chung-712969

  • Từ khóa