Khoảnh khắc biển mây tuyệt đẹp xuất hiện ở Sa Pa

Thứ 3, 06.12.2022 | 15:43:03
811 lượt xem

Nhiều du khách tới Sa Pa những ngày này không khỏi thích thú khi được chiêm ngưỡng và check-in khung cảnh "biển mây" lãng mạn ở một số địa điểm như thung lũng Mường Hoa, bản Hang Đá,…

Nhiều người sẵn sàng vượt qua giá lạnh, thức dậy từ sớm để săn mây, check-in giữa khung cảnh mây trắng xốp, đẹp nên thơ, tựa như dòng sông đang chảy quanh các ngọn núi tràn xuống khắp bản làng.

May mắn bắt gặp cảnh mây tràn về khắp lối ở Sa Pa vào ngày 3/12, chị Khánh Nga (ở Hà Nội) không khỏi thích thú khi lần đầu tiên "săn được một biển mây đích thực".

"Tháng trước, mình có đi Tà Xùa, có săn mây thành công nhưng khung cảnh không rực rỡ, choáng ngợp như ở Sa Pa. Vùng đất này đã tặng cho mình một trải nghiệm mà có lẽ là không dễ để bắt gặp nhiều lần trong đời", chị Nga chia sẻ.

Khoảnh khắc biển mây tuyệt đẹp xuất hiện ở Sa Pa - 1

Cảnh "biển mây" lãng mạn xuất hiện tại Sa Pa. Ảnh chụp buổi chiều ngày 3/12 (Ảnh: Dương Quốc Hiếu).

Trước ngày đi Sa Pa, chị Nga theo dõi thời tiết, liên tục cập nhật thông tin về tình hình mưa rét và sương mù mờ mịt ở đây. Tuy nhiên, để "săn mây" thành công, du khách phải di chuyển tới các vị trí cao hơn khu vực thị trấn.

Ở các điểm trên cao, mây trắng bồng bềnh, ngập tràn với mặt trời rực rỡ thì tại trung tâm thị trấn Sa Pa hay các bản làng, khung cảnh lại mù mịt sương vì nằm trong "biển mây".

"Cứ chốc chốc mây mù giăng kín lối, chỉ vài phút sau, một khung cảnh kì vĩ lại hiện ra. Bầu trời trong xanh, nắng vàng ấm áp và biển mây trắng xốp bồng bềnh ngay trước mặt.

Sáng hôm sau, cả thành phố tràn ngập trong sương mù. Những rặng cây phủ đầy sương. Hai bạn nhỏ nhà mình thì rất thích thú khi được lần đầu được trải nghiệm hai khung cảnh thiên nhiên khác biệt chỉ sau một đêm", nữ du khách đến từ Hà Nội nói.

Khoảnh khắc biển mây tuyệt đẹp xuất hiện ở Sa Pa - 2

Từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm là thời điểm "biển mây" thường xuất hiện tại Sa Pa (Ảnh: Hưng Thành/Ville De Mont Mountain Resort).

Được biết, mùa cao điểm "biển mây" ở Sa Pa xuất hiện là từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, nhiều nhất vào mùa đông, lúc sáng sớm (từ 6-9h) và chiều (16h đến đêm).  Những ngày mưa dài rồi hửng nắng, "biển mây" thậm chí dày hơn và kéo dài suốt cả ngày.

Thời điểm biển mây xuất hiện xác suất cao nhất là sau 2-3 ngày mưa liên tục, nhiệt độ giảm sâu. 

Khoảnh khắc biển mây tuyệt đẹp xuất hiện ở Sa Pa - 3

Con gái chị Nga tranh thủ check-in giữa khung cảnh "biển mây" ở gần sát, cảm giác như có thể chạm tay tới (Ảnh: Khánh Nga).

Anh Dương Quốc Hiếu, nhiếp ảnh gia tại Sa Pa cũng ghi nhận, ngày 4/12, "biển mây" xuất hiện cả ngày ở thung lũng Mường Hoa (thuộc xã Hầu Thào, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 10km).

Đặc biệt, khu vực Hang Đá (xã Hầu Thào) hoặc trên đường lên đèo Ô Quy Hồ là hai địa điểm mà du khách có thể chiêm ngưỡng biển mây rõ nhất.

Khoảnh khắc biển mây tuyệt đẹp xuất hiện ở Sa Pa - 4

Khoảnh khắc "biển mây" được anh Hiếu ghi lại từ khu vực Hang Đá (xã Hầu Thào) (Ảnh: Dương Quốc Hiếu).

Theo anh Hiếu, du khách muốn săn mây thành công thì cần theo dõi và cập nhật liên tục về tình hình thời tiết tại Sa Pa.

"Nếu ngày nào bạn thấy dự báo không khí lạnh về đột ngột, nhiệt độ giảm sâu hoặc Sa Pa có nhiều sương mù thì khi đó sẽ có biển mây. Tuy nhiên, bạn phải đến các khu vực có độ cao cao hơn Sa Pa mới có thể chiêm ngưỡng khung cảnh ấy", anh cho hay.

Nhiếp ảnh gia cũng ghi nhận, có nhiều du khách may mắn bắt gặp cảnh "biển mây" tuyệt đẹp tại Sa Pa vào cuối tuần vừa qua.

"Việc mây hạ thấp và xuất hiện cả ngày như vậy khá hiếm, ít có vào các thời điểm trong năm. Bởi vậy những ngày mây có nhiều và đẹp như này hút đông du khách và các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi về đây chụp hình, check-in", anh Hiếu nói thêm.

Thị xã Sa Pa (Lào Cai) nằm ở độ cao trung bình 1.500m - 1.800m so với mực nước biển là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách suốt bốn mùa trong năm.

Không chỉ gây ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, tuyệt đẹp, Sa Pa còn hút khách bởi những trải nghiệm thú vị như săn mây.

Du khách có thể chọn một số điểm phù hợp để săn mây như đỉnh Fansipan, đỉnh núi Hàm Rồng, cổng trời Sa Pa, Hầu Thào, bản Hang Đá, thung lũng Mường Hoa...


Thảo Trinh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/khoanh-khac-bien-may-tuyet-dep-xuat-hien-o-sa-pa-20221205103121446.htm

  • Từ khóa