Xe BMW sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, hứa hẹn cạnh tranh về giá

Thứ 3, 06.12.2022 | 00:00:00
903 lượt xem

Với chiến lược sản xuất theo sát thị trường, Tập đoàn ô tô Đức đã chọn đối tác Trường Hải (Thaco) để bắt đầu nội địa hóa nhiều dòng xe BMW tại Việt Nam.

Tập đoàn BMW sẽ mở rộng mạng lưới sản xuất xe ở châu Á, bên cạnh các nhà máy do BMW AG đầu tư ở Ấn Độ và Thái Lan do BMW AG đầu tư, nhà máy liên doanh ở Trung Quốc, nhà máy theo hình thức hợp tác ở Malaysia, Indonesia và giờ đây là Việt Nam.

Xe BMW sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, hứa hẹn cạnh tranh về giá - 1

Chủ tịch Thaco - ông Trần Bá Dương (trái) và ông Lars Nielsen, giám đốc điều hành BMW Châu Á tại showroom BMW ở TPHCM (Ảnh: BMW Group).

"Đây là một cột mốc quan trọng của Tập đoàn BMW ở châu Á - Thái Bình Dương trong bối cảnh chúng tôi muốn củng cố sự hiện diện của thương hiệu trong khu vực," ông Michael Nikolaides, phó chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng và mạng lưới sản xuất của Tập đoàn BMW, cho biết. "Với quyết định này, Tập đoàn BMW một lần nữa áp dụng nguyên tắc chiến lược là sản xuất theo sát thị trường".

Thông cáo báo chí phát ra ngày 5/12 của BMW cho biết, tập đoàn luôn cố gắng phát triển đồng đều ở tất cả các thị trường và châu lục. Trong đó, nền kinh tế mới nổi có tốc độ tăng trưởng nhanh được coi là trọng tâm.

"Thị trường Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng dài hạn, và chúng tôi rất vui khi tiến thêm một bước trong quan hệ hợp tác với Thaco để bắt đầu lắp ráp một số dòng xe bán chạy nhất của mình - 3 Series, 5 Series, X3, và X5. Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng Việt những chiếc BMW tốt nhất, tự hào có thể sản xuất xe ngay tại Việt Nam", BMW nêu trong thông cáo.

Trong khi đó, ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco cho biết doanh nghiệp thấy vinh dự khi bổ sung xe BMW vào danh mục sản phẩm lắp ráp tại nhà máy ở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. Hiện Thaco đang lắp ráp, phân phối ô tô của các thương hiệu Kia, Mazda, và Peugeot.

BMW Châu Á bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1985 và hiện có trụ sở đặt tại Singapore, quản lý 14 thị trường Đông Á cho cả thương hiệu BMW và MINI, gồm các thị trường: Singapore, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Brunei, Bangladesh, Sri Lanka, Nepal, Tahiti, Guam, New Caledonia, Lào, Campuchia và Myanmar. 

Tại Việt Nam, sau khi vụ lùm xùm liên quan đến nhà phân phối Euro Auto, tập đoàn ô tô Đức đã chọn Thaco làm đối tác phân phối xe BMW từ tháng 1/2018. So với đối thủ Mercedes-Benz, việc không có nhà máy lắp ráp xe tại Việt Nam lâu nay khiến BMW gặp bất lợi về giá, khó tiếp cận khách hàng. 


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-bmw-se-duoc-lap-rap-tai-viet-nam-hua-hen-canh-tranh-ve-gia-20221206153135868.htm

  • Từ khóa