Lộc Bình: Diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng tại xã Hữu Lân

Thứ 3, 06.12.2022 | 17:34:18
1,001 lượt xem

Chiều 6/12, Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Bình tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) tại đồi Pò Chè, thôn Vinh Tiên, xã Hữu Lân. Buổi diễn tập có sự tham gia của trên 100 thành viên là cán bộ, công chức Hạt Kiểm lâm huyện, UBND xã và người dân xã Hữu Lân.


Người dân tại thôn Vinh Tiên và thôn Phai Bây, xã Hữu Lân tham gia diễn tập PCCCR

Tại buổi diễn tập, các thành viên đã triển khai các phương án PCCCR dựa trên 2 tình huống: đám cháy rừng thứ nhất, lực lượng tham gia chữa cháy là Nhân dân thôn Vinh Tiên do trưởng thôn chỉ huy (xử lý trong khoảng 30 phút); đám cháy rừng thứ hai, lực lượng tham gia chữa cháy là dân quân xã, các hộ dân thôn Phai Bây do Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã chỉ huy. Trong quá trình chữa cháy có tình huống xảy ra, có người dân tham gia chữa cháy bị thương.


Toàn cảnh cuộc diễn tập PCCCR tại xã Hữu Lân, huyện Lộc Bình

Trong quá trình diễn tập, các lực lượng tham gia buổi diễn tập đã vận dụng linh hoạt phương châm “4 tại chỗ”, huy động tối đa phương tiện, nhân lực và sử dụng hiệu quả các phương pháp PCCCR đã được tập huấn trước đó nên cả 2 đám cháy giả định đều được dập tắt hoàn toàn, đúng kịch bản.

Hoạt động diễn tập  đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các chủ rừng, người dân về PCCCR. Đồng thời, nâng cao năng lực tổ chức, huy động lực lượng, phương pháp chỉ huy và các biện pháp kỹ thuật chữa cháy rừng từ cấp xã đến thôn, bản; trang bị cho người dân, các chủ rừng các kiến thức cơ bản trong công tác PCCCR, từng bước hoàn thiện về khả năng và biện pháp chữa cháy rừng ở địa phương, kịp thời xử lý nhanh nhất khi có tình huống cháy rừng xảy ra.

Kết thúc cuộc diễn tập, Ban tổ chức đã tổ chức họp rút kinh nghiệm.


GIA KHÁNH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/545597-loc-binh-dien-tap-phong-chay-chua-chay-rung-tai-xa-huu-lan.html


  • Từ khóa