Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022: GAET - đối tác đáng tin cậy trong nước và quốc tế

Thứ 4, 07.12.2022 | 09:26:41
932 lượt xem

Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp quốc phòng (GAET) là đơn vị quốc phòng, an ninh trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (CNQP), hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực với 19 ngành nghề kinh doanh.

Thượng tá Phan Tiến Thọ, Tổng giám đốc GAET trả lời phỏng vấn Báo Quân đội nhân dân về sự tham gia của GAET tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022, dịp để GAET khẳng định vai trò là một đối tác đáng tin cậy trong nước và quốc tế.

Phóng viên (PV): Đồng chí có thể cho biết về sự tham gia của GAET tại triển lãm lần này?

Thượng tá Phan Tiến Thọ: Tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 do Bộ Quốc phòng Việt Nam lần đầu tiên tổ chức từ ngày 8 đến 10-12 tại Hà Nội, GAET tự hào là đơn vị hàng đầu được Bộ Quốc phòng giao thực hiện chức năng thương mại cho Ban tổ chức triển lãm. GAET đã khẳng định vai trò khi phối hợp chặt chẽ với nhiều bộ phận để triển khai các hoạt động của triển lãm. 

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022: GAET - đối tác đáng tin cậy trong nước và quốc tế
 Thượng tá Phan Tiến Thọ, Tổng giám đốc GAET. 

Bên cạnh đó, GAET cũng tổ chức một gian hàng quy mô để giới thiệu tới khách hàng trong nước và quốc tế về đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại. Gian hàng của GAET được sắp xếp ở vị trí trung tâm với những hình ảnh được thiết kế 3D, mang màu sắc của bộ nhận diện thương hiệu, cùng với một số mô hình, sản phẩm nổi bật thể hiện đậm nét chức năng, ngành nghề chính của Tổng công ty.

Trong đó, chúng tôi trưng bày một số mô hình trang bị, khí tài quân sự, như tàu buồm huấn luyện, tên lửa, máy bay, để nhấn mạnh chức năng của Tổng công ty trong việc tham mưu mua sắm trang thiết bị, khí tài, vật tư phục vụ cho Quân đội huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và sản xuất sản phẩm CNQP; chuyển giao công nghệ, sửa chữa, cải tiến, nâng cấp vũ khí, trang bị và khí tài quân sự; hoạt động xuất khẩu các sản phẩm CNQP do Việt Nam sản xuất. 

Chức năng kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp được thể hiện qua những mô hình sản phẩm vật liệu nổ công nghiệp do các nhà máy thuộc Tổng cục CNQP sản xuất. Đó là kết quả của chuyển giao công nghệ của nước ngoài hoặc do Việt Nam tự thiết kế nhưng bảo đảm do CNQP Việt Nam sản xuất và chế tạo.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng triển khai hệ thống điều khiển sở chỉ huy 4.0, nhằm giới thiệu năng lực tích hợp các hệ thống điều khiển, chỉ huy của Tổng công ty.

PV: Được giao nhiệm vụ đảm nhiệm chức năng thương mại, GAET đã làm gì để đóng góp vào thành công của triển lãm, thưa đồng chí?

Thượng tá Phan Tiến Thọ: Với nhiệm vụ này, GAET đã tích cực, chủ động mời và ký kết hợp đồng cho thuê gian hàng với các đối tác trưng bày; ký kết các hợp đồng tài trợ, đồng hành với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; hướng dẫn, hỗ trợ các đối tác nước ngoài thực hiện những thủ tục tạm nhập-tái xuất, vận chuyển, lưu trữ, bảo quản hàng hóa trưng bày trước, trong và sau triển lãm; cung cấp một số dịch vụ đáp ứng nhu cầu của các đơn vị thi công gian hàng, trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022: GAET - đối tác đáng tin cậy trong nước và quốc tế

Cán bộ, nhân viên GAET chuẩn bị gian hàng tham gia triển lãm. Ảnh do đơn vị cung cấp

Các nhiệm vụ của Tổng công ty được Ban tổ chức giao đều được hoàn thành kịp thời, hiệu quả, thể hiện sự chu đáo, trọng thị của Ban tổ chức dành cho các đơn vị. Kết quả, tới nay triển lãm thu hút sự tham gia của 174 đơn vị trưng bày, giới thiệu sản phẩm, đến từ 30 quốc gia; 5 đơn vị tham gia đồng hành với triển lãm. GAET cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng giải quyết thủ tục tạm nhập-tái xuất hàng hóa phục vụ trưng bày của hơn 30 đối tác, với khối lượng hàng hóa lên tới gần 10 tấn.

PV: Đề nghị đồng chí nói rõ hơn về ý nghĩa các sản phẩm của GAET được giới thiệu tại triển lãm?

Thượng tá Phan Tiến Thọ: Là doanh nghiệp quốc phòng, an ninh, GAET luôn xác định được vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị là xuất, nhập khẩu trang thiết bị quân sự, xúc tiến thương mại quân sự, giới thiệu sản phẩm CNQP ra thị trường quốc tế.

Với ý nghĩa của một triển lãm về quốc phòng, chúng tôi đã xem xét, đánh giá rất kỹ khi lựa chọn sản phẩm mang tới triển lãm. Các sản phẩm, mô hình được trưng bày tại gian hàng thể hiện tốt nhất chức năng, năng lực của Tổng công ty trong việc cung ứng các trang, thiết bị nhằm hiện đại hóa Quân đội cũng như phục vụ cho sản xuất quốc phòng và nền kinh tế quốc dân.

Là một trong những doanh nghiệp Quân đội đi đầu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thời kỳ hội nhập, GAET đã và đang hội nhập sâu rộng, có mối quan hệ hợp tác với hàng trăm đối tác tại hơn 50 quốc gia trên thế giới. Vì vậy, những mô hình và sản phẩm này được chúng tôi lựa chọn nhằm giới thiệu, quảng bá năng lực, hoạt động chính của Tổng công ty đến các bạn hàng trong và ngoài nước tại triển lãm.

Có thể nói, ở bất kỳ lĩnh vực nào GAET cũng tạo dựng được niềm tin, chữ tín đối với đối tác. Thương hiệu GAET ngày càng khẳng định được vị thế vững chắc trên thị trường, góp phần quan trọng trong việc xây dựng ngành CNQP Việt Nam, cũng như góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước.

PV: Trân trọng cảm ơn đồng chí!


NAM LONG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/trien-lam-quoc-phong-quoc-te-viet-nam-2022-gaet-doi-tac-dang-tin-cay-trong-nuoc-va-quoc-te-713151

  • Từ khóa