Lễ chào mừng và công bố Ngày Việt Nam của thành phố Gwangju, Hàn Quốc

Thứ 4, 07.12.2022 | 09:26:10
607 lượt xem

Tiếp tục chương trình thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc, chiều 6/12, tại tỉnh Gyeonggi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn cấp cao Việt Nam đã dự Lễ chào mừng và công bố Ngày Việt Nam của thành phố Gwangju.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thị trưởng thành phố Gwangju Bang Se-hwan tại Lễ công bố Ngày Việt Nam của thành phố Gwangju. (Ảnh: TTXVN)


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Ngài Kim Dong-yeon, Tỉnh trưởng Gyeonggi cùng toàn thể người dân địa phương đã dành cho Chủ tịch nước và Đoàn Việt Nam sự đón tiếp nồng hậu, chân thành và chu đáo.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Gyeonggi không chỉ là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa quan trọng của Hàn Quốc mà còn là một địa phương rất đặc biệt, ôm trọn Thủ đô Seoul, phong cảnh sơn thủy hữu tình.

Chia sẻ về cảm xúc thăm tỉnh Gyeonggi, hòa quyện trong không khí chân tình hữu nghị của người dân địa phương, trong tình đồng bào của những người dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, sự kiện Ngày Việt Nam tại thành phố Gwangju (ngày 6/12 hằng năm) sẽ tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước; đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác, giao lưu mới giữa nhân dân, doanh nghiệp địa phương hai nước.

Chủ tịch nước tin tưởng, với quyết tâm mạnh mẽ và nỗ lực không mệt mỏi của chính quyền tỉnh và người dân, Gyeonggi sẽ tiếp tục phát triển xứng với danh xưng “Kinh kỳ”, cùng cả nước lập nên những kỳ tích mới của Hàn Quốc.

Chủ tịch nước nêu rõ, năm 2022 là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và là năm mở ra thời kỳ phát triển mới lâu dài của quan hệ hai nước trong những năm tiếp theo.

Trong chuyến thăm Hàn Quốc lần này, Lãnh đạo Cấp cao hai nước đã cùng tuyên bố nâng cấp quan hệ hai nước lên “Đối tác chiến lược toàn diện”. Đây là khuôn khổ hợp tác cao nhất trong quan hệ song phương giữa hai quốc gia với mong muốn đưa quan hệ hai nước bước sang một giai đoạn mới với tin cậy và hiểu biết sâu sắc hơn, hợp tác hiệu quả, thực chất hơn, giao lưu giữa người dân mật thiết, thường xuyên hơn.

Chủ tịch nước nêu rõ, sự kiện Ngày Việt Nam tại thành phố Gwangju hôm nay là minh chứng rõ ràng nhất; thành công của sự kiện hôm nay cũng như sự kiện Ngày Việt Nam tại thành phố Gwangju vào ngày 6/12 hằng năm sẽ tạo cơ hội để nhân dân hai nước hiểu nhau hơn và mở ra những cơ hội hợp tác, giao lưu mới giữa nhân dân, doanh nghiệp địa phương hai nước.

Chủ tịch nước mong muốn, tỉnh Gyeonggi nói chung và thành phố Gwangju nói riêng dành nhiều quan tâm, chăm sóc hơn nữa cho đồng bào Việt Nam của chúng tôi tại Hàn Quốc với tình cảm không chỉ là thông gia, mà là của người một nhà.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đã tham quan Không gian văn hóa Việt Nam và dự chương trình biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.

Trước đó, nhân dịp thăm Hàn Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, tặng quà và động viên một gia đình đa văn hóa Việt-Hàn tiêu biểu là gia đình chị Nguyễn Thị Lý, quê Hải Phòng tại thành phố Gwangju, tỉnh Gyeonggi.


TUẤN ANH/nhandan.vn

https://nhandan.vn/le-chao-mung-va-cong-bo-ngay-viet-nam-cua-thanh-pho-gwangju-han-quoc-post728593.html

  • Từ khóa