Cúp Liên Đoàn Anh có thể bị “khai tử” vì Covid-19

Thứ 7, 02.05.2020 | 14:40:26
597 lượt xem

Trong những động thái tái thiết các giải bóng đá tại Anh sau đại dịch Covid-19, FA đang lên kế hoạch xóa bỏ hoàn toàn giải đấu Cúp Liên Đoàn.

Ở mùa giải năm nay, Cúp Liên Đoàn Anh là một trong những giải đấu hiếm hoi tại những nền bóng đá hàng đầu châu Âu đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Manchester City.

cup lien doan anh co the bi
Man City đang là ĐKVĐ Cúp Liên Đoàn Anh và họ có thể là đội bóng cuối cùng đoạt được danh hiệu này. (Ảnh: Getty). 

Tuy nhiên, mùa giải năm nay có thể sẽ là lần cuối cùng Cúp Liên Đoàn Anh được tổ chức khi FA đang có những kế hoạch để tái thiết các giải bóng đá sau đại dịch Covid-19.

Cụ thể, FA đang tính đến khả năng Ngoại hạng Anh không thể tiếp tục mùa giải. Khi đó, các vị trí quan trọng như vô địch, dự Cúp châu Âu và lên xuống hạng sẽ được xét theo BXH ở thời điểm giải đấu tạm dừng. FA đang nghiên cứu việc sẽ không để đội nào ở Ngoại hạng Anh phải xuống chơi hạng Nhất mùa sau, đồng thời 3 đội từ hạng Nhất vẫn sẽ giành quyền lên hạng. Khi đó, giải đấu hàng đầu nước Anh sẽ có 23 đội tranh tài.

Trong trường hợp đó, mùa giải sẽ kéo dài đến 44 vòng đấu và đương nhiên lịch thi đấu sẽ dài ra. Để tạo điều kiện cho viễn cảnh Ngoại hạng Anh có 44 vòng, FA dự tính sẽ "khai tử" Cúp Liên Đoàn Anh. Nếu điều này xảy ra, các đội bóng có lẽ cũng không phản đối quá nhiều bởi Cúp Liên Đoàn luôn bị coi là giải đấu không quá quan trọng tại Anh.

Cúp Liên Đoàn Anh lần đầu được tổ chức từ mùa giải 1960-1961. Liverpool đang là đội giàu thành tích nhất đấu trường này với 8 chức vô địch./. 


Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/cup-lien-doan-anh-co-the-bi-khai-tu-vi-covid19-1044000.vov

  • Từ khóa