Thắng nhọc Hertha, Dortmund nuôi mộng vô địch Bundesliga

Chủ nhật, 07.06.2020 | 09:02:33
423 lượt xem

Đánh bại Hertha Berlin với tỷ số tối thiểu, Dortmund tiếp tục nuôi hi vọng mong manh trong cuộc đua vô địch Bundesliga với Bayern Munich.

Dortmund bước vào cuộc đối đầu căng thẳng với đội bóng đang có phong độ cực cao là Hertha Berlin trong bối cảnh họ đã bị Bayern nâng cao khoảng cách lên thành 10 điểm sau chiến thắng trước Leverkusen ở trận đấu sớm.

tuong thuat dortmund 1-0 hertha vong 30 bundesliga hinh 1
Emre Can ghi bàn thắng duy nhất giúp Dortmund nuôi hi vọng mong manh trong cuộc đua vô địch với Bayern. (Ảnh: Getty). 

Trong tình thế buộc phải thắng, Dortmund đã nỗ lực dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên trong ngày mà cả Haaland lẫn Reus đều vắng mặt do chấn thương, hàng công Dortmund không còn đích đến cuối cùng. Dù rất nỗ lực nhưng những Sancho, Hazard không thể 1 lần tìm thấy mảnh lưới của thủ môn Jarstein trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau hiệp 1 bất lực với nhiệm vụ tìm mảnh lưới đối phương, các chân sút của Dortmund tiếp tục thể hiện sự vô duyên trong những phút đầu hiệp 2. Trong đó, Sancho sở hữu 2 cơ hội nguy hiểm nhưng không thể đưa bóng vào lưới.

Khi hàng công đang cho thấy sự bất lực thì một gương mặt có xu hướng phòng ngự đã lên tiếng, mang về bàn mở điểm cho Dortmund ở phút 57.

Từ 1 tình huống tổ chức tấn công, Julian Brandt đánh đầu đưa bóng tới vị trí của Emre Can và cựu cầu thủ của Liverpool đã dứt điểm chính xác, khai thông thế bế tắc.

Có lợi thế, Dortmund tiếp tục chơi chủ động, với thế trận đã dễ dàng hơn nhiều. Họ tiếp tục có những cơ hội trong những phút còn lại nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Giành chiến thắng 1-0, Dortmund đã có 63 điểm, tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với Bayern khi mùa giải còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc./.

Đội hình xuất phát:

Dortmund: Burki (GK); Akanji, Can, Piszczek; Guerreiro, Delaney, Witsel, Hakimi; Sancho, Brandt, Hazard.

Hertha Berlin: Jarstein (GK); Mittelstadt, Boyata, Torunarigha, Pekarik; Skjelbred, Lukebakio, Grujic, Darida, Dilrosun; Ibisevic.


Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/thang-nhoc-hertha-dortmund-nuoi-mong-vo-dich-bundesliga-1056784.vov

  • Từ khóa