Ngày này năm xưa: Kaka gia nhập Real Madrid

Thứ 3, 09.06.2020 | 09:05:52
1,290 lượt xem

Đúng ngày này 11 năm về trước, ngôi sao sáng giá của bóng đá thế giới ở thời điểm đó - Kaka chính thức gia nhập Real Madrid.

Ngày 9/6/2009, trang chủ củ Real Madrid ra thông báo chính thức về việc họ đã hoàn tất bản hợp đồng với ngôi sao Kaka từ AC Milan với bản hợp đồng có thời hạn 6 năm cùng mức phí chuyển nhượng lên đến 65 triệu euro (đắt giá thứ 2 thế giới tính tại thời điểm đó).

ngay nay nam xua: kaka gia nhap real madrid  hinh 1
Kaka là bản hợp đồng thất bại của Real Madrid. (Ảnh: Getty). 


Kaka đến với Real như một minh chứng cho tham vọng Galaticos 2.0 của chủ tịch Florentino Perez khi ấy muốn gây dựng. Cũng trong năm đó, Real còn chiêu mộ thành công Cristiano Ronaldo từ MU.

Tuy nhiên, khác với thương vụ đại thành công của Ronaldo, việc Kaka sang Real có thể coi như bước lùi của ngôi sao này khi anh đã không thể hiện được những gì xuất sắc nhất giống như những gì anh đã làm được ở AC Milan trước đó.

Trong hơn 4 năm ở Bernabeu, Kaka chỉ có 120 trận ra sân và ghi được 29 bàn thắng trên tất cả các đấu trường, con số kém xa kỳ vọng mà người hâm mộ Real Madrid dành cho Quả bóng Vàng thế giới 2007.

Sau những năm tháng không thành công ở Real, Kaka đã trở lại "mái nhà xưa" trước khi trở về Brazil khoác áo Sao Paulo và sau đó giải nghệ trong màu áo Orlando City (Mỹ)./. 


Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/ngay-nay-nam-xua-kaka-gia-nhap-real-madrid-1057393.vov

  • Từ khóa