Ngược dòng thắng Aston Villa, Chelsea tạo ra khoảng cách 5 điểm với MU

Thứ 2, 22.06.2020 | 08:00:55
606 lượt xem

Chelsea tạo ra khoảng cách 5 điểm với MU trong cuộc đua top 4 Premier League sau khi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Aston Villa.

Làm khách của Aston Villa đang ngụp lặn trong nhóm xuống hạng, Chelsea nhanh chóng tạo ra tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, không dễ để The Blues tạo ra cơ hội trước hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà.

nguoc dong thang aston villa, chelsea tao ra khoang cach 5 diem voi mu hinh 1
Trung vệ Kortney Hause lên tham gia tấn công và ghi bàn mở tỷ số cho Aston Villa. (Ảnh: Getty)

Khi hàng công Chelsea còn đang loay hoay tìm lối vào khung thành Aston Villa thì mành lưới thủ môn Kepa đã phải rung lên. Phút 43, Kortney Hause ghi bàn mở tỷ số sau 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp.

Bị dẫn trước, HLV Frank Lampard quyết định thay đổi khi tung Ross Barkley, Christian Pulisic vào thay Matteo Kovacic, Ruben Loftus-Cheek ở đầu hiệp 2. Chelsea cũng kiên trì kiểm soát bóng và liên tục đánh vào hai biên của Aston Villa.

Có thời điểm, đội khách tạo ra tỷ lệ kiểm soát bóng lên 90%. Cuối cùng, những đòn đánh biên và sự thay đổi người của HLV Frank Lampard cũng phát huy tác dụng.

Phút 60, Cesar Azpilicueta tung ra cú tạt bóng như đặt từ bên cánh phải, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Aston Villa để cho Christian Pulisic ập vào dứt điểm cận thành, san bằng tỷ số 1-1.

nguoc dong thang aston villa, chelsea tao ra khoang cach 5 diem voi mu hinh 2
Christian Pulisic đệm bóng tung nóc lưới Aston Villa. (Ảnh: Getty)
nguoc dong thang aston villa, chelsea tao ra khoang cach 5 diem voi mu hinh 3
Cú dứt điểm của Olivier Giroud chạm chân hậu vệ Aston Villa đổi hướng đi thẳng vào lưới. (Ảnh: Getty)

Tiếp đà hưng phấn, Chelsea chỉ mất thêm 2 phút để vượt lên dẫn trước Aston Villa. Đòn tấn công vỗ mặt với sự tham gia của Ross Barkley, Christian Pulisic và Cesar Azpilicueta tạo ra thời cơ trong vòng cấm cho Olivier Giroud.

Pha xoay người dứt điểm của Olivier Giroud được trợ giúp bởi may mắn, bóng khẽ chạm chân hậu vệ Aston Villa đổi hướng đi thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Orjan Nyland.

Ghi 2 bàn chỉ trong 2 phút, Chelsea lội ngược dòng đánh bại Aston Villa 2-1. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Frank Lampard tạo ra khoảng cách 5 điểm với MU trong cuộc đua top 4 Premier League.

Sau 30 vòng đấu, Chelsea đứng thứ 4 trên BXH Premier League với 51 điểm. MU đứng thứ 5 khi có cùng 46 điểm như Wolves nhưng Quỷ đỏ xếp trên Bầy sói nhờ hơn chỉ số phụ./.


Hoàng Long/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/nguoc-dong-thang-aston-villa-chelsea-tao-ra-khoang-cach-5-diem-voi-mu-1062385.vov

  • Từ khóa