Vòng 6 V-League 2020: SLNA quyết đấu CLB TPHCM

Thứ 3, 23.06.2020 | 09:19:30
693 lượt xem

SLNA quyết đấu với nhà đương kim Á quân CLB TPHCM trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2020 trên sân vận động Vinh.

Đại chiến ở sân Vinh

Chiến thắng 1-0 trước Hà Nội FC ở vòng 5 V-League 2020 giúp SLNA là đội bóng duy nhất duy trì thành tích bất bại ở sân chơi cao nhất Việt Nam. Không những vậy, đội bóng của HLV Ngô Quang Trường là CLB duy nhất chưa để lọt lưới sau 5 vòng đấu.

Màn trình diễn ấn tượng của SLNA sau 5 vòng đấu giúp đội chủ sân Vinh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2020 với 11 điểm. Đây là thành tích mà các cổ động viên mơ mộng nhất của SLNA cũng không dám nghĩ tới trước khi mùa giải năm nay khởi tranh.

vong 6 v-league 2020: slna quyet dau clb tphcm hinh 1
SLNA đang bay cao ở V-League 2020 (Ảnh: Dương Thuật).


Chiến thắng trước Hà Nội FC là điểm tựa vững chắc để SLNA tiếp đón CLB TPHCM, một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch V-League 2020 trong khuôn khổ vòng 6 diễn ra trên sân Vinh.

Xét về tương quan lực lượng, SLNA đương nhiên không thể so sánh với CLB TPHCM, bởi trong tay HLV Chung Hae-seong có nhiều nội binh và ngoại binh chất lượng. Trong khi đó, HLV Ngô Quang Trường không có lực lượng mạnh nhất khi Văn Khánh, Xuân Mạnh dính chấn thương. Trong tay nhà cầm quân này là dàn cầu thủ trẻ, thua kém đối thủ về kinh nghiệm trận mạc.

Mặc dù không có được lực lượng mạnh nhất, nhưng SLNA lại có phong độ cao, được thi đấu trên sân nhà và có thành tích đối đầu rất tốt với CLB TPHCM. Thống kê cho thấy, SLNA thắng 5, hòa 2 và thua 2 ở 9 lần đọ sức gần nhất với CLB TPHCM trên mọi đấu trường. Ở 5 lần đón tiếp CLB TPHCM gần nhất trên sân Vinh, SLNA giành 3 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ thua 1 trận.

Hiện tại, CLB TPHCM đang hưng phấn cao độ sau trận thắng đậm Viettel, nhưng lối chơi mà HLV Chung Hae-seong đang vận hành cho đội chủ sân Thống Nhất vẫn chưa nhịp nhàng, còn nhiều điểm yếu. Trước đối thủ chơi phòng ngự phản công tốt như SLNA, nếu như nhà cầm quân người Hàn Quốc không có đấu pháp hợp lý, CLB TPHCM khó lòng giành được điểm ở sân Vinh.

Viettel và thách thức mang tên Thanh Hóa

Viettel là một trong những ứng viên cho chức vô địch V-League 2020, nhưng sau trận thua 0-3 trước CLB TPHCM, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng cho thấy mình còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đăng quang ở sân chơi cao nhất Việt Nam.

Trận thua đậm trên sân Thống Nhất khiến Viettel, bật khỏi tốp 4. Ở vòng đấu thứ 6, đội bóng áo lính được trở về sân nhà Hàng Đẫy để tiếp đón Thanh Hóa. Đây được xem là thử thách lớn với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng, khi Thanh Hóa đang chơi khởi sắc dưới triều đại của HLV Nguyễn Thành Công.

vong 6 v-league 2020: slna quyet dau clb tphcm hinh 2
Viettel (áo đỏ) dự đoán gặp nhiều khó khăn ở vòng 6 (Ảnh: Vy Vũ).


Kể từ khi thay thế HLV Fabio Lopez ngồi vào chiếc ghế nóng ở Thanh Hóa, HLV Nguyễn Thành Công đã thổi vào đội bóng xứ Thanh một luồng gió mới, các cầu thủ chơi đoàn kết hơn, quyết tâm hơn. Sau 2 trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, Thanh Hóa giành được 4 điểm, tạm thời thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng.

Sự hồi sinh của Thanh Hóa sẽ là thách thức lớn với Viettel. Mặc dù có lợi thế sân nhà và toàn thắng đối thủ ở 2 lần đọ sức gần nhất trên mọi đấu trường, nhưng nếu HLV Trương Việt Hoàng không cải thiện được khả năng phòng ngự cho Viettel, rất khó để đội bóng áo lính giành trọn 3 điểm ở trận đấu này.


Ngoài 2 trận cầu tâm điểm kể trên thì vòng 6 V-League 2020 còn có những cặp đấu đáng chú ý khác như: Nam Định vs Hải Phòng, SHB Đà Nẵng vs HAGL, Bình Dương vs Hà Nội FC, Than Quảng Ninh vs Quảng Nam và Sài Gòn FC vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh./.


Hoàng Yến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/vong-6-vleague-2020-slna-quyet-dau-clb-tphcm-1062621.vov

  • Từ khóa