Các tay đua F1 ủng hộ chống phân biệt chủng tộc ở chặng đua mở màn mùa giải

Thứ 2, 06.07.2020 | 14:51:37
388 lượt xem

Các tay đua F1 đã thể hiện thông điệp chống phân biệt chủng tộc ở chặng đua mở màn mùa giải tại Áo.

Sau nhiều tháng bị đình trệ do sự bùng phát của dịch Covid-19, hôm qua, giải đua xe Công thức 1 (F1) đã chính thức trở lại với chặng đua Austrian Grand Prix mở màn cho mùa giải 2020 diễn ra tại Red Bull Ring (Áo).

cac tay dua f1 ung ho chong phan biet chung toc o chang dua mo man mua giai hinh 1
Ảnh các tay đua mặc chiếc áo có dòng chữ End Racism (Chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc) và quỳ gối trong khi nghe thông điệp của F1 và Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA)

Trước khi bắt đầu chặng đua, các tay đua đã thể hiện sự ủng hộ cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc với việc mặc chiếc áo có dòng chữ End Racism (Chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc) và quỳ gối trong lúc thông điệp của F1 và Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) được phát đi. Trong số này, nhà vô địch thế giới Lewis Hamilton, tay đua da màu duy nhất của giải F1, mặc chiếc áo có dòng chữ Black Lives Matter (Người da màu đáng được sống) ở mặt trước và dòng chữ “Chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc” ở mặt sau. 

Chặng đua kết thúc với chiến thắng của tay đua 31 tuổi Valtteri Bottas của đội đua Mercedes. Tại lễ trao giải, Bottas cùng tay đua về vị trí thứ hai là Charles Leclerc (đội Ferrari) và tay đua về thứ ba là Lando Norris (đội McLaren) tiếp tục khẳng định sự ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc khi một lần nữa giơ lên chiếc áo đen với dòng chữ “Chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc”. Mùa giải năm nay đội Mercedes sẽ mặc trang phục thi đấu màu đen để ủng hộ phong trào Black Lives Matter và cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc.

Giải đua F1 là một trong những sự kiện thể thao lớn đầu tiên chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sau 4 tháng trì hoãn, giải đua đã trở lại với các biện pháp đặc biệt để phòng chống dịch bệnh. Để tổ chức được chặng đua Austrian Grand Prix, FIA đã phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đội đua để đáp ứng các yêu cầu bắt buộc về y tế và an toàn.

Tất cả những người tham gia chặng đua đều được xét nghiệm trước và sau khi có mặt tại đường đua. Sau đó cứ năm ngày một lần họ lại được xét nghiệm lại cùng với các biện pháp sàng lọc bổ sung. Một yêu cầu bắt buộc nữa là tất cả các thành viên của giải đua luôn phải đeo khẩu trang. Các đội đua cũng đều phải giảm quy mô đội hình nhằm giới hạn số người có mặt và được yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các biện pháp giãn cách xã hội. Lần đầu tiên trong lịch sử F1, các chặng đua sẽ diễn ra mà không có khán giả./.


Hải Đăng/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/the-gioi-the-thao/cac-tay-dua-f1-ung-ho-chong-phan-biet-chung-toc-o-chang-dua-mo-man-mua-giai-1067734.vov

  • Từ khóa