Bị xuống hạng “tức tưởi”, Bournemouth tính kiện BTC Ngoại hạng Anh

Thứ 5, 30.07.2020 | 09:29:21
413 lượt xem

Bournemouth sẽ gửi khiếu nại lên BTC Ngoại hạng Anh cũng như đơn vị cung cấp công nghệ Goal-line cho giải đấu sau khi bị xuống hạng ở mùa giải vừa qua.

Sau khi giải Ngoại hạng Anh 2019-2020 kết thúc, Bournemouth xếp ở vị trí 18 với 34 điểm và phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau. Họ kém đội xếp trên Aston Villa đúng 1 điểm.

bi xuong hang
Bournemouth cho rằng họ đã bị thiệt bởi sai lầm của công nghệ Goal-line trong trận Aston Villa gặp Sheffield United (Ảnh: Getty). 


Ban lãnh đạo Bournemouth khẳng định họ lẽ ra đã có thể trụ hạng nếu công nghệ Goal-line không mắc sai sót trong trận Aston Villa gặp Sheffield United vào ngày 18/6.

Phút 42 của trận đấu, Sheffield được hưởng một quả đá phạt cố định chếch về bên trái. Cú treo bóng của cầu thủ Sheffield đi thẳng về khung thành Aston Villa, và thủ môn Nyland đã tóm được bóng. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy bóng đã đi qua vạch vôi.  Nếu Aston Villa thua trong trận đấu ấy, họ cũng sẽ chỉ có 34 điểm nhưng sẽ xếp dưới Bournemouth vì kém hiệu số bàn thắng bại.

Các nhà thiết kế ra Hawk-Eye, đơn vị trực tiếp điều hành và áp dụng công nghệ Goal-line ở giải Ngoại hạng Anh sau đó phải xin lỗi trên trang chính thức về sự cố hy hữu này.

Chính vì Goal-line đã mắc sai sót nên đội bóng Bournemouth đã quyết định khiếu nại lên BTC Ngoại hạng Anh cũng như nhà cung cấp công nghệ Goal-line cho giải đấu.

Hiện tại, cả  BTC Ngoại hạng Anh cũng như nhà cung cấp công nghệ Goal-line cho giải đấu đều chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về việc khiếu nại của Bournemouth.

Báo chí Anh cho rằng, việc xuống hạng gây ảnh hưởng lớn đến ngân sách là nguyên nhân chính khiến Bournemouth có đơn khiếu nại. Tờ Independent tiết lộ, Bournemouth đã chi ra đến 111 triệu bảng tiền lương cho các cầu thủ và nhân viên trong mùa giải vừa qua dù doanh thu của họ chỉ đạt 131 triệu bảng./. 


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/bi-xuong-hang-tuc-tuoi-bournemouth-tinh-kien-btc-ngoai-hang-anh-1076262.vov

  • Từ khóa