Tiếp tục hướng tới World Cup, VFF gia hạn hợp đồng với chuyên gia Nhật Bản

Thứ 7, 01.08.2020 | 15:10:36
524 lượt xem

Trong quá trình hướng đến mục tiêu tham dự World Cup bóng đá nữ, VFF đã quyết định gia hạn hợp đồng với chuyên gia Akira đến từ Nhật Bản.

Trong năm 2019, VFF đã ký hợp đồng với chuyên gia Akira Ijiri trong vai trò là HLV chuyên trách đào tạo các cầu thủ trẻ cho bóng đá nữ Việt Nam. 

tiep tuc huong toi world cup, vff gia han hop dong voi chuyen gia nhat ban hinh 1
Chuyên gia Akira Ijiri sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam trong mục tiêu giúp ĐT nữ Việt Nam dự World Cup 2023. (Ảnh: Trần Tiến). 

Trong thời gian qua, ông Akira Ijiri đã có nhiều đóng góp tích cực vào công tác đào tạo trẻ của bóng đá nữ Việt Nam. Ông đã để lại dấu ấn đậm nét trong vai trò HLV trưởng U19 nữ Việt Nam ở giải U19 nữ châu Á 2019, giúp U19 nữ Việt Nam có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Thái Lan và chỉ thua sát nút Australia.

Ngoài ra, ông Akira cũng đã có tham gia vào kế hoạch phát triển cho các đội tuyển nữ trẻ nói riêng và bóng đá nữ Việt Nam nói chung. Ông cũng hoạch định phương hướng huấn luyện, lập kế hoạch và quản lý các hoạt động của VĐV liên quan tới các đội tuyển nữ trẻ Việt Nam; tham gia cố vấn chuyên môn hoặc trợ lý HLV cho các đội tuyển nữ trẻ Việt Nam.

Từ những đóng góp của ông Akira, VFF đã đàm phán và đạt được sự thống nhất với chuyên gia này về việc gia hạn hợp đồng đến ngày 31/01/2022.
Ngoài các công việc chuyên môn về bóng đá nữ trẻ, ông Akira sẽ tham gia công tác giảng dạy các khóa đào tạo Huấn luyện viên bằng B, C do VFF phân công trong thời gian tới.

Việc gia hạn với chuyên gia Akira đã thể hiện quyết tâm, tham vọng vươn tới đấu trường World Cup, đặc biệt là World Cup bóng đá nữ của bóng đá Việt Nam. Hiện tại, VFF đang đặt mục tiêu sẽ đưa ĐT nữ Việt Nam đến với World Cup 2023 và ĐT nam phấn đấu góp mặt ở World Cup 2026./. 


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/tiep-tuc-huong-toi-world-cup-vff-gia-han-hop-dong-voi-chuyen-gia-nhat-ban-1077246.vov

  • Từ khóa