Bayern vô địch châu Âu: Khi lịch sử nghiêng mình trước “Hùm xám”

Thứ 2, 24.08.2020 | 14:06:11
361 lượt xem

Bayern không chỉ vô địch Champions League 2019/2020 mà đội bóng nước Đức còn lập kỷ lục siêu khủng ở sân chơi danh giá nhất lục địa già.

Đã có những hoài nghi, lo lắng cho Bayern trước trận chung kết với PSG, khi mà “Hùm xám” xứ Bavaria để lộ những điểm yếu ở hàng phòng ngự ở trận bán kết với Lyon. Lo lắng càng tăng lên gấp bội, khi đội bóng nước Đức phải thay người bất đắc dĩ ở phút 25 vì Jérôme Boateng dính chấn thương.

Gian nan tỏ mặt anh hùng, trong thời khắc khó khăn nhất, Bayern đã chứng tỏ được bản lĩnh, kinh nghiệm của đội bóng lần thứ 11 chơi trận chung kết Champions League (cúp C1 châu Âu).

bayern vo dich champions league 2019/2020: lich su nghieng minh truoc
Bayern biết cách vượt qua sức ép, khó khăn ở trận chung kết với PSG (Ảnh: UEFA).

Mặc dù chịu sức ép rất lớn từ hàng công triệu đô của PSG, nhưng các học trò của HLV Hans-Dieter Flick vẫn giữ được cái đầu lạnh và trái tim nóng để bẻ gãy những đợt tấn công của đại diện nước Pháp.

Tất nhiên, Bayern vẫn để lộ những khoảng trống ở hàng thủ để PSG có cơ hội ghi bàn ngon ăn. Nhưng, trong ngày thủ thành Neuer thi đấu xuất sắc, những cú dứt điểm của Neymar, Di Maria hay Mbappe đều trở thành con số 0 tròn trĩnh.

Để trở thành nhà vô địch thì ngoài việc phòng ngự giỏi, may mắn thì cần phải biết kết liễu đối phương. Bayern hội tụ đủ mọi yếu tố này và cú đánh đầu của Kingsley Coman ở phút 59 là nhát dao chí mạng đánh gục đại diện của nước Pháp.

Chiến thắng nhọc nhằn, nhưng Bayern đã dạy cho PSG một bài học là không phải cứ vung tiền mua siêu sao là có thể vô địch Champions League. Để trở thành vua của sân chơi này, ngoài tiền thì cần phải có bản lĩnh, kinh nghiệm, sự già dơ và đẳng cấp nữa.

bayern vo dich champions league 2019/2020: lich su nghieng minh truoc
Bayern lần thứ 6 vô địch châu Âu (Ảnh: UEFA).

Chiến thắng trước PSG giúp Bayern có lần thứ 6 lên ngôi vô địch ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. “Hùm xám” xứ Bavaria cùng với Liverpool trở thành đội bóng giàu thành tích thứ 3 ở sân chơi này sau Real Madrid (13 chức vô địch) và AC Milan (7 chức vô địch).

Không những vô địch, Bayern còn thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở sân chơi danh giá nhất lục địa già. Theo thống kê của Opta, Bayern trở thành nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử toàn thắng ở giải đấu. Trong mùa giải năm nay, Bayern thắng cả 11 trận đấu để bước lên ngôi vương.

“Hùm xám” xứ Bavaria ghi tới 43 bàn vào lưới các đối thủ, trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn thắng thứ 2 trong một mùa giải ở sân chơi này sau Barca mùa giải 1999/2000 (45 bàn). Nhưng, ở mùa giải đó, Barca chơi tới 16 trận còn con số này của Bayern chỉ là 11.

bayern vo dich champions league 2019/2020: lich su nghieng minh truoc
Neymar bật khóc khi PSG thất bại trước Bayern (Ảnh: UEFA).

Chức vô địch Champions League 2019/2020 giúp Bayern hoàn tất cú ăn ba ở mùa giải năm nay. Công lớn trong chiến dịch này thuộc về HLV Hans-Dieter Flick. Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ HLV Niko Kovac, ông đã giúp Bayern hồi sinh mạnh mẽ.

Trong 36 trận đấu dưới thời HLV Hans-Dieter Flick, Bayern giành 33 chiến thắng, ghi được 116 bàn thắng và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 26 bàn. HLV Hans-Dieter Flick đã biến Bayern thành cỗ máy chiến thắng theo đúng nghĩa đen để thống trị nước Đức và châu Âu.

Với tài năng, cách dùng người hiệu quả và triết lý bóng đá của mình, HLV Hans-Dieter Flick được dự đoán còn giúp Bayern mạnh hơn nữa, phát huy chất Đức trong cách chơi để tiếp tục gặt hái những danh hiệu trong những năm tới./.


Dương Thuật/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/bayern-vo-dich-chau-au-khi-lich-su-nghieng-minh-truoc-hum-xam-1087176.vov

  • Từ khóa