Cuộc hôn nhân giữa Lionel Messi và Barca sẽ kết thúc tại tòa án?

Thứ 5, 27.08.2020 | 08:46:36
333 lượt xem

Tờ Marca của Tây Ban Nha nhận định, Lionel Messi và Barca sẽ kéo nhau vào cuộc chiến pháp lý trước khi "ly hôn" tại tòa án.

cuoc hon nhan giua lionel messi va barca se ket thuc tai toa an? hinh 1
Một cuộc chiến đã nổ ra giữa Barca và Lionel Messi. (Ảnh: Marca)


Sau 16 mùa giải chinh chiến cùng Barca, Lionel Messi cuối cùng cũng muốn ra đi. Siêu sao người Argentina đã liên lạc với ban lãnh đạo đội bóng qua fax, thông báo sẽ kích hoạt điều khoản chấm dứt hợp đồng.

Lionel Messi muốn được tự do ra đi. Điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng cho phép El Pulga được nắm đằng chuôi trong việc quyết định tương lai khi mùa giải kết thúc.

Về lý thuyết, điều khoản này phải được kích hoạt trước ngày 10/6, thời điểm 20 ngày trước khi một năm thông thường trong thế giới bóng đá khép lại. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến mùa giải bị hoãn và khép lại vào tháng 8.

Đội ngũ của Lionel Messi cho rằng, thời hạn 10/6 không có nghĩa lý khi mùa giải này bị kéo dài bất đắc dĩ vì dịch Covid-19. Siêu sao người Argentina vẫn có quyền kích hoạt điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng vào thời điểm này.

Bởi lẽ, tinh thần của điều khoản này là cho phép Lionel Messi được tự do quyết định tương lai vào cuối mùa giải. Ngoài ra, còn các tài liệu được ký bởi Barca và FIFA diễn dạt rằng thời điểm khép lại mùa giải là khi trận đấu cuối cùng kết thúc.

cuoc hon nhan giua lionel messi va barca se ket thuc tai toa an? hinh 2
Lionel Messi sẽ đi đâu nếu rời Barca? (Ảnh: Daily Mail)


Ngược lại, đội chủ sân Nou Camp cho rằng đã quá thời hạn để cầu thủ 33 tuổi kích hoạt điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng. Phía Barca đã gửi fax hồi đáp cho đội ngũ của Lionel Messi rằng họ mong anh sẽ ở lại cho đến khi giải nghệ.

Ban lãnh đạo Barca cũng phát đi thông tin rằng đội bóng nào muốn có được Lionel Messi sẽ phải trả đủ 700 triệu Euro để kích hoạt điều khoản giải phóng trong bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2021.

Gã khổng lồ xứ Catalan tin rằng mình mới là bên đang nắm đằng chuôi trong vụ việc này. Và nếu Lionel Messi ra đi, anh phải trở thành cầu thủ được bán với giá đắt nhất lịch sử Barca, thậm chí là lịch sử bóng đá.

Mâu thuẫn nảy sinh. Lionel Messi và Barca đang có quan điểm trái ngược. Tờ Marca dự đoán, đôi bên sẽ kéo nhau vào cuộc chiến pháp lý. Giống như một cuộc ly hôn, Lionel Messi và Barca sẽ gặp nhau tại tòa án trước khi đường ai nấy đi./.


Nguyên Hà/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/cuoc-hon-nhan-giua-lionel-messi-va-barca-se-ket-thuc-tai-toa-an-1088260.vov

  • Từ khóa