Djokovic đấu Raonic ở chung kết Cincinnati

Thứ 7, 29.08.2020 | 15:24:51
354 lượt xem

Novak Djokovic thắng ngược Roberto Bautista Agut 4-6, 6-4, 7-6(0) ở bán kết Cincinnati Masters, tối 28/8.

Sau 5 năm, Djokovic mới lại thắng Bautista Agut trên sân cứng. Chuỗi toàn thắng năm 2020 của tay vợt số một thế giới có lúc bị đối thủ Tây Ban Nha đe dọa, nhưng Djokovic vẫn vượt qua khó khăn để vào chung kết giải đấu ở New York.

Djokovic có 41 điểm winner và mắc 43 lỗi tự đánh hỏng cả trận. Ảnh: AP.

Djokovic ghi 41 điểm winner và mắc 43 lỗi tự đánh hỏng cả trận. Ảnh: AP.

Trong phần lớn trận đấu, Bautista Agut làm điều mà Djokovic thường thực hiện với các tay vợt khác, cố gắng khóa chặt cơ hội ghi điểm từ vạch cuối sân của đối thủ. Hạt giống số tám thắng set đầu 6-4 sau khi thắng hai game đỡ bóng, trước khi gỡ hòa 4-4 ở set hai dù bị dẫn 1-4. Ở thế khó, Djokovic hưởng lợi khi trời mưa. Quãng nghỉ giúp tay vợt Serbia lấy lại tinh thần. Anh thắng game giao của Bautista Agut ngay khi trận đấu trở lại, để đưa cuộc đọ sức vào set ba.

Sang set cuối, Djokovic mất game giao trước, nhưng thắng liền bốn game để dẫn lại 5-2. Nhưng trong một trận đấu mà hai tay vợt so kè ở từng pha bóng bền, cục diện xoay chuyển nhanh chóng. Bautista Agut, ở thế chân tường, thắng liền bốn game để dẫn 6-5 và cầm giao bóng. Khi chỉ còn cách chiến thắng hai điểm, tay vợt Tây Ban Nha lại không tận dụng được thời cơ, và để Djokovic kéo vào loạt tie-break.

Ở loạt đấu quyết định, Djokovic đạt phong độ cao nhất trong cả trận, thắng cả bảy điểm để kết thúc trận đấu. Trong 20 loạt tie-break gần nhất, Djokovic thắng tới 19. Chiến thắng 4-6, 6-4, 7-6 giúp anh ngắt mạch ba trận thua sân cứng trước Bautista Agut, và nâng chuỗi thắng liên tiếp tại ATP lên con số 25.

Cũng giống trận đấu ở vòng hai, trận này, Djokovic lại phải gọi chăm sóc y tế. Sau khi thua set đầu, Djokovic phải nhờ bác sĩ trị liệu xoa bóp ở vùng cổ ở đầu set hai. Khi trở lại, anh chơi mạnh mẽ hơn và bắt đầu nắm lợi thế trước Bautista Agut ở các loạt bóng bền. Cuối trận, Djokovic có dấu hiệu nôn khan, nhưng vẫn nỗ lực để giành chiến thắng thứ 22 trong năm 2020.

Ở chung kết, Djokovic sẽ gặp Milos Raonic, người đánh bại Stefanos Tsitsipas 7-6, 6-3 ở bán kết. Djokovic thắng Raonic ở cả 10 lần chạm trán trước đó. Nếu hạ Raonic lần thứ 11, tay vợt số một thế giới sẽ cân bằng kỷ lục giành 35 Masters 1000 của Rafael Nadal.


Nhân Đạt/vnexpress.net

https://vnexpress.net/djokovic-dau-raonic-o-chung-ket-cincinnati-4154001.html

  • Từ khóa