Mỹ Mở rộng có tay vợt nhiễm nCoV

Thứ 2, 31.08.2020 | 08:14:31
375 lượt xem

Tay vợt số 22 thế giới Benoit Paire bị loại khỏi Grand Slam sân cứng, khi dương tính với nCoV hôm 30/8.

Theo L'Équipe, Paire đang phải tự cách ly trong khách sạn tại New York. Đối thủ của anh ở vòng một, Kamil Majchzak sẽ gặp một tay vợt khác trong ngày ra quân. Người được thay thế Paire, theo AP, là số 149 thế giới Marcel Granollers.

Thông tin Paire nhiễm nCoV gây hoang mang cho những tay vợt đang có mặt ở tổ hợp sân đấu Billie Jean King tại New York để chuẩn bị dự Mỹ Mở rộng. Giải Grand Slam sân cứng sẽ khởi tranh hôm nay, 31/8.

Paire từng vào đến vòng bốn Mỹ Mở rộng 2015. Ảnh: AP.

Paire từng vào đến vòng bốn Mỹ Mở rộng 2015. Ảnh: AP.

Paire vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe trước khi đến New York dự Cincinnati Masters tuần trước. Nhưng ở giải ATP 1000 đó, Paire có một số triệu chứng bất ổn về sức khỏe. Anh bỏ cuộc ở trận vòng một với Borna Coric khi đang bị dẫn 0-6, 0-1, với lý do đau bụng.

Benoit Paire biết trước rủi ro mà anh có thể phải chịu khi quyết định đến Mỹ dự cụm giải sân cứng. Hồi đầu tháng Bảy, tay vợt Pháp nói rằng anh không có kế hoạch dự Mỹ Mở rộng, vì cho rằng chuyến đi đến New York quá phức tạp và nguy hiểm.

Paire ban đầu được xếp hạt giống số 17 tại Mỹ Mở rộng. Anh là tay vợt đầu tiên bị phát hiện nhiễm nCoV, trong số những người đang góp mặt tại New York. Tuần trước, Guido Pella và Hugo Dellien mất đi cơ hội dự các giải sân cứng tại Mỹ, khi các HLV thể lực của họ dương tính với virus.

Ban tổ chức Mỹ Mở rộng cũng thông báo về ca dương tính, nhưng không hoãn. Mỹ Mở rộng sẽ khởi tranh vào 22h hôm nay 31/8, theo giờ Hà Nội. Trận đầu tiên trên sân chính Arthur Ashe diễn ra lúc 23h, khi hạt giống số một đơn nữ Karolina Pliskova gặp Anhelina Kalinina. Vào 6h sáng mai 1/9, theo giờ Hà Nội, Novak Djokovic sẽ gặp Damir Dzumhur, còn Naomi Osaka đánh trận muộn nhất ngày với Misaki Doi.


Nhân Đạt/vnexpress.net

https://vnexpress.net/my-mo-rong-co-tay-vot-nhiem-ncov-4154596.html

  • Từ khóa