Đức - Tây Ban Nha: Sân khấu chính cho kép phụ

Thứ 5, 03.09.2020 | 00:00:00
320 lượt xem

Những kép phụ sẽ có cơ hội chứng minh năng lực ở trận đấu giữa Đức vs Tây Ban Nha tại UEFA Nations League 2020/2021 diễn ra vào đêm nay.

Tháng 9/2018 Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã cho ra đời giải UEFA Nations League với sự tham dự của 55 đội tuyển quốc gia, đại diện cho 55 Liên đoàn bóng đá quốc gia thành viên của lục địa già.

Đây là giải đấu này giúp các ĐTQG giảm bớt được một số trận giao hữu và tăng thêm cơ hội góp mặt ở những sân chơi lớn đặc biệt là EURO. Ngay ở mùa giải đầu tiên, ĐT Bồ Đào Nha nhà vô địch EURO 2016 đã đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại ĐT Hà Lan trong trận chung kết.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các giải bóng đá lớn ở châu Âu cũng như thế giới phải lùi lịch sang năm 2021 nên UEFA Nations League 2020/2021 là giải đấu đáng chú ý nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia trong năm nay.

nhan dinh duc vs tay ban nha: san khau chinh cho kep phu hinh 1
Đức vs Tây Ban Nha đại chiến ở UEFA Nations League 2020/2021 (Ảnh: Getty).


Và càng hấp dẫn hơn cả, khi ngay ở trận ra quân UEFA Nations League 2020/2021, người hâm mộ bóng đá châu Âu nói riêng và thế giới nói chung được chứng kiến trận đại chiến giữa Đức vs Tây Ban Nha ở bảng A4.

Theo như danh sách mà Đức và Tây Ban Nha công bố thì ở lần hội quân này, HLV Loew và Luis Enrique đều không triệu tập đội hình mạnh nhất. Nguyên nhân là nhiều cầu thủ đang trong quá trình nghỉ hồi phục thể lực sau khi tranh tài ở Champions League và Europa League.

Tuy nhiên, không vì thế mà trận đại chiến này kém đi phần hấp dẫn. Bởi lẽ, bóng đá Đức và Tây Ban Nha vẫn còn nhiều cầu thủ trẻ tài năng được gọi lên tuyển lần này. Do đó, họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội để ghi điểm trong mắt ban huấn luyện, cổ động viên và giới truyền thông.

Đức và Tây Ban Nha đã quá hiểu nhau, bản thân HLV Loew và Luis Enrique cũng biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ nên dù hai đội theo đuổi trường phái bóng đá tấn công, nhưng người hâm mộ sẽ không dễ gì được chứng kiến bữa tiệc bàn thắng.

Bởi vì “Cỗ xe tăng” và “Bò tót” đều muốn giành kết quả tốt để có vé tham dự vòng chung kết, nhất là khi bảng đấu này còn có sự góp mặt của 2 đối thủ khó chịu khác là Thụy Sĩ và Ukraine.

Hiện tại, cả Tây Ban Nha và Đức đều có phong độ tốt. Nếu như “Bò tót” bất bại ở 11 trận đấu gần nhất thì “Cỗ xe tăng” chỉ thua 1 ở 12 lần so tài cuối cùng. Về thành tích đối đầu, Tây Ban Nha đang có nhỉnh hơn Đức khi có 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua ở 5 lần đối đầu gần nhất.

Theo lịch trận đấu giữa Đức vs Tây Ban Nha trong khuôn khổ trận ra quân bảng A4 UEFA Nations League 2020/2021 diễn ra vào lúc 1h45 ngày 4/9 (giờ Việt Nam)./.

Đội hình dự kiến

Đức: Leno; Kehrer, Sule, Ginter, Gosens; Gundogan, Kroos; Sane, Havertz, Brandt; Werner.

Tây Ban Nha: Kepa; Navas, Ramos, P.Torres, Reguilon; Fabian, Busquets, Thiago; F.Torres, Rodrigo, Fati.

 

Hoàng Yến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/duc-tay-ban-nha-san-khau-chinh-cho-kep-phu-1090788.vov

  • Từ khóa