Sốc: Chủ tịch Bartomeu “tung chiêu”, Lionel Messi 90% sẽ ở lại Barca?

Thứ 5, 03.09.2020 | 11:20:00
384 lượt xem

Chủ tịch Barca Bartomeu đảo ngược tình thế ngoạn mục với việc đàm phán cùng người đại diện và cũng là bố của Messi để M10 90% sẽ ở lại sân Camp Nou.

Đầu báo thể thao TyC Sports của Argentina khẳng định, Messi gần như đã “đầu hàng” trong cuộc chiến đòi chia tay Barca để chuyển tới tái hợp cùng người thầy cũ Pep Guardiola. Theo đó, tối ngày hôm qua (thứ 4, theo giờ địa phương), Chủ tịch Barca – Josep Bartomeu đã có cuộc gặp kéo dài 90 phút với bố đẻ và cũng là người đại diện của Lionel Messi để nhờ ông thuyết phục M10 tiếp tục gắn bó với CLB chủ sân Camp Nou.

soc: chu tich bartomeu
Người đại diện và cũng là bố đẻ M10 - Jorge Messi gặp gỡ Chủ tịch Barca Josep Bartomeu hôm thứ 4 theo giờ địa phương. (Ảnh: Getty).


Mặc dù vậy, sau cuộc gặp nói trên, chưa bên nào tỏ ý nhượng bộ nhưng thông điệp rất rõ ràng đã được Barca gửi tới Messi thông qua người đại diện để siêu sao sinh năm 1987 cân nhắc và đưa ra quyết định vào ngày hôm nay (thứ 5, 4/9) theo giờ địa phương.

Ngay cả những tờ báo đầu tiên của Argentina đăng tải bản fax Messi gửi tới Ban lãnh đạo Barca yêu cầu được chia tay sân Camp Nou cũng ngầm khẳng định “90% Messi sẽ ở lại đội bóng xứ Catalonia”.

soc: chu tich bartomeu
Chủ tịch Bartomeu "tung chiêu", Lionel Messi 90% sẽ ở lại Barca? (Ảnh: Getty).


Theo đó, M10 sẽ tiếp tục khoác áo Barca tới tháng 6/2021, bất chấp mong muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng với CLB chủ quản theo điều khoản trước đó, dù đã bị quá thời hạn do mùa giải kéo dài hơn vì đại dịch Covid-19. Đây là lý do đội bóng xứ Catalonia đã yêu cầu Messi hay CLB được cho là bến đỗ “tiềm năng” nhất của cầu thủ này là Man City, thanh toán sỗ tiền lên tới 630 triệu bảng Anh để phá vỡ hợp đồng hiện tại.

Trong buổi sáng ngày thứ 4 (3/9, theo giờ địa phương), người đại diện và là bố đẻ của Messi – Jorge Messi bay tới Barcelona từ Argentina và mở đầu bằng việc khẳng định, “sẽ thật khó để con trai ông tiếp tục ở lại Camp Nou”.

Khi được báo giới Tây Ban Nha hỏi “liệu Man City có phải là CLB mà Lionel Messi muốn tới?”, Jorge Messi đáp lại ngắn gọn – “Tôi không biết. Hiện chưa có bất kỳ thông tin hay bất kỳ đàm phán, trao đổi nào”.

soc: chu tich bartomeu
Rất khó khăn cho Messi để tiếp tục ở lại Barca? (Ảnh: Getty).


“Rất khó khăn, thực sự khó khăn” – là những gì ông Jorge Messi chốt lại với báo giới Tây Ban Nha về tương lai của con trai mình ở Barca trong thời gian tới.

Tuy nhiên, mọi việc đã thay đổi 180 độ khi Barca tỏ ra hết sức cứng rắn trong cuộc gặp mặt đôi bên sau đó. Điều khoản chi 630 triệu bảng Anh để giải phóng hợp đồng có vể là lợi thế lớn với Chủ tịch Bartomeu trong việc đàm phán, Việc Chủ tịch Barca gặp gỡ người đại diện của Messi mà không cần sự hiện diện của bất kỳ luật sư nào cũng cho thấy sự tự tin của Ban lãnh đạo CLB chủ sân Camp Nou trong việc giữ chân M10.

 Barca sẽ không tập luyện trong ngày hôm nay (thứ năm, 4/9) và Messi sẽ có một ngày để đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình, trước khi buộc phải có mặt vào buổi tập ngày thứ 6 tới./.


Phạm Ngọc/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/soc-chu-tich-bartomeu-tung-chieu-lionel-messi-90-se-o-lai-barca-1090866.vov

  • Từ khóa