ĐT Iceland – ĐT Anh: Sư tử đi săn trên băng đảo

Thứ 7, 05.09.2020 | 14:38:20
584 lượt xem

Trận đấu giữa ĐT Iceland và ĐT Anh trong khuôn khổ UEFA Nations League 2020/2021 sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 5/9 theo giờ Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐT Iceland và ĐT Anh trong khuôn khổ UEFA Nations League 2020/2021 sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 5/9 theo giờ Việt Nam.

ĐT Iceland và ĐT Anh gặp lại nhau sau 4 năm. (Ảnh: Getty)

ĐT Iceland và ĐT Anh gặp lại nhau sau 4 năm. (Ảnh: Getty)

Màn vỗ tay ăn mừng kiểu Viking của người Iceland đã trở thành hiện tượng toàn cầu, sau chiến thắng 2-1 trước người Anh ở vòng 16 đội EURO 2016.

Đáng tiếc, các cầu thủ Iceland sẽ không được tiếp nguồn năng lượng từ các CĐV khi tiếp đón ĐT Anh trên sân Laugardalsvöllur đêm nay.

“Khá lâu rồi chúng tôi mới có một trận đấu và nó sẽ diễn trên sân bóng trống trơn. Tôi rất muốn được sát cánh với các CĐV, nhất là khi ĐT Anh cuối cùng cũng đến Iceland. Thật buồn vì trận đấu không có khán giả, nhưng chúng ta phải chấp nhận. Thế giới đang trong khoảng thời gian rất khó khăn.” -HLV Erik Hamrén chia sẻ.

ĐT Iceland hiện tại vẫn còn nhiều gương mặt từng loại ĐT Anh khỏi EURO 2016 như thủ môn Hannes Halldórsson (Valur), hậu vệ Kári Árnason (Víkingur), tiền vệ Birkir Bjarnason (Brescia) hay cặp tiền đạo Kolbeinn Sigthórsson (AIK) - Dadi Bödvarsson (Millwall).

Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất của ĐT Iceland là Gylfi Sigurdsson (Everton) và người “cầm trịch” màn vỗ tay kiểu Viking là đội trưởng Aron Gunnarsson (Al-Arabi) không tham dự loạt trận UEFA Nations League lần này.

Đội hình dự kiến của ĐT Iceland và ĐT Anh. (Ảnh: Whoscored)

Đội hình dự kiến của ĐT Iceland và ĐT Anh. (Ảnh: Whoscored)

Ở chiều ngược lại, HLV Gareth Southgate tiếp tục công cuộc trẻ hóa ĐT Anh để hướng tới EURO 2021. Mason Greenwood (MU), Maitland-Niles (Arsenal), Kalvin Phillips (Leeds) được trao cơ hội lần đầu khoác áo Tam sư.

“Bạn luôn tự đặt câu hỏi, khi nào là lúc sử dụng các cầu thủ trẻ, chúng tôi thấy rằng đây chính là thời đời điểm hợp. Chúng tôi còn 1 năm để chuẩn bị cho EURO và hãy xem ai có thể bứt phá để giành lấy vị trí trong đội hình. Điều đó tạo ra một cuộc cạnh tranh vị trí lành mạnh.” – HLV Gareth Southgate cho hay.

Ngoài các nhân tố mới, Tam sư còn chào đón sự trở lại của những cầu thủ đã lâu không lên tuyển như Kyle Walker (Man City), Jack Grealish (Aston Villa) hay Danny Ings (Southampton).

Kyle Walker cùng 3 người đồng đội cũ ở Tottenham gồm Harry Kane, Dele Alli, Eric Dier và Raheem Sterling (Man City) chính là những cầu thủ ĐT Anh sẽ tái ngộ ĐT Iceland sau khi trực tiếp nếm mùi thất bại tại EURO cách đây 4 năm./.


Hoàng Long/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/dt-iceland-dt-anh-su-tu-di-san-tren-bang-dao-776608.vov

  • Từ khóa