Djokovic bị truất quyền thi đấu tại Mỹ Mở rộng

Thứ 2, 07.09.2020 | 08:45:25
401 lượt xem

Đánh bóng vào trọng tài dây, tay vợt Novak Djokovic bị xử thua Pablo Carreno Busta khi tỷ số là 5-6 ở vòng bốn Mỹ Mở rộng, hôm 6/9.

Ngay sau khi để thua game giao bóng bản lề set một, Djokovic đánh trái bóng còn lại trong túi quần về cuối sân. Bóng bay vào cổ nữ trọng tài dây, khiến cô ngã ra. Hình ảnh quay chậm cho thấy Djokovic không cố tình. Tay vợt số một thế giới sau đó cố gắng thuyết phục ban tổ chức bằng cách giảm mức độ nghiêm trọng của tình huống. Nhưng nỗ lực của Djokovic bất thành, anh bị loại theo luật của Grand Slam.

Djokovic xin lỗi và hỏi thăm trọng tài dây. Ảnh: AP.

Djokovic xin lỗi và hỏi thăm trọng tài dây. Ảnh: AP.

"Theo luật của các giải Grand Slam, sau hành động cố ý đánh bóng gây nguy hiểm, hoặc đánh bóng cẩu thả không quan tâm đến hậu quả, ban trọng tài Mỹ Mở rộng loại Djokovic khỏi giải đấu năm 2020", thông báo của Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) hôm 6/9 có đoạn. "Djokovic sẽ mất toàn bộ điểm ATP kiếm được từ Mỹ Mở rộng và không nhận được tiền thưởng từ giải đấu, cũng như có thể phải nộp những khoản tiền phạt liên quan đến sự cố".

Cái kết nghiệt ngã đến với Djokovic không lâu sau khi anh bỏ lỡ ba cơ hội kết thúc set đầu. Khi tỷ số là 5-4, tay vợt Serbia có ba set-point khi dẫn 40-0 trong game giao của Carreno Busta. Nhưng hạt giống số 20 người Tây Ban Nha cứu toàn bộ ba set-point, trong đó có cú thuận tay đưa bóng dính vạch chỉ vài milimet.

Bỏ lỡ cơ hội thắng set một, Djokovic chơi không tốt ở game kế tiếp và thua game giao bóng. Ngay sau đó, anh đánh trái bóng về cuối sân và sự cố xảy đến. Hành trình của chủ nhân 17 Grand Slam tại Mỹ Mở rộng 2020 kết thúc theo cách không ai ngờ tới.

Djokovic phân trần với ban tổ chức trong tuyệt vọng. Ảnh: AP.

Djokovic phân trần với ban tổ chức trong tuyệt vọng. Ảnh: AP.

Djokovic đến Mỹ Mở rộng 2020 với quyết tâm giành Grand Slam thứ 18 để bám đuổi Rafael Nadal và Roger Federer về số danh hiệu lớn. Do Nadal, Federer và một số tay vợt khác không dự giải năm nay, cửa vô địch của của Djokovic rất sáng. Dựa trên phong độ, "Nole" cũng là tay vợt mạnh nhất ATP hiện tại với chuỗi 29 trận thắng liên tiếp trước trận đấu ở vòng bốn Mỹ Mở rộng.

Với việc Djokovic bị loại, Mỹ Mở rộng năm nay chắc chắn chứng kiến một nhà tân vô địch Grand Slam.


Nhân Đạt/vnexpress.net

https://vnexpress.net/djokovic-bi-truat-quyen-thi-dau-tai-my-mo-rong-4157849.html

  • Từ khóa