Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Yusuke Adachi: Tôi muốn bóng đá Việt Nam vươn tầm

Thứ 5, 10.09.2020 | 09:21:09
401 lượt xem

Chiều 9-9, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam diễn ra Lễ công bố Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Ông Yusuke Adachi (quốc tịch Nhật Bản) chính thức đảm nhiệm cương vị Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) với bản hợp đồng có thời hạn từ tháng 7-2020 đến 31-1-2023. Việc gia hạn/tái ký hợp đồng sẽ được thực hiện căn cứ trên đánh giá kết quả công việc giữa LĐBĐVN và Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi.

Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Yusuke Adachi: Tôi muốn bóng đá Việt Nam vươn tầm
Ông Yusuke Adachi chia sẻ những dự định phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Yusuke Adachi chia sẻ những ấn tượng với tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam và cảm thấy rất hào hứng khi nhận trách nhiệm lớn trên cương vị là Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐVN, và sẽ vận dụng những kinh nghiệm của bản thân để phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam.

Ông Yusuke Adachi nói: “Tôi muốn bóng đá Việt Nam sau này có thể đánh bại Nhật Bản, đó là ước mơ của tôi, dù tôi là thành viên của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản. Tất nhiên, tôi không có ma thuật để biến điều trên thành hiện thực ngay lập tức, nhưng khoảng 30 năm thì có thể bởi bóng đá Việt Nam thực sự rất tiềm năng. Các cầu thủ Việt Nam không cao to, không mạnh mẽ như các cầu thủ châu Âu, nhưng kỹ thuật và nhanh nhẹn. Đặc biệt, người Việt Nam rất chăm chỉ, biết cách hợp tác tốt. Điều này sẽ giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm”.

Ông Yusuke Adachi sinh năm 1961, được biết đến là một trong những giảng viên HLV ưu tú (Elite) của LĐBĐ châu Á (AFC). Ông cũng chính là thầy của nhiều HLV thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam như: Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương... khi được AFC bổ nhiệm là giảng viên khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam năm 2017. Đây cũng là khóa học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC.

Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Yusuke Adachi: Tôi muốn bóng đá Việt Nam vươn tầm
Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF trao áo ĐTVN tặng Giám đốc kỹ thuật Adachi.


Không chỉ khẳng định năng lực trong công tác đào tạo HLV chuyên nghiệp, ông Yusuke Adachi cũng nhận được sự đánh giá cao ở lĩnh vực liên quan đến đào tạo bóng đá trẻ, với nhiều năm đảm nhiệm vị trí HLV đội bóng đá học đường, U.16, U.18 và U.21 Shonan Bellmare, Giám đốc bóng đá trẻ và HLV trưởng U.18/U.21 Cerero Osaka, Giám đốc Thể thao CLB AC Nagano Parceiro.

Ông được tín nhiệm mời tham gia công tác đào tạo HLV quốc gia cho LĐBĐ Nhật Bản, tham gia vào công tác phát triển HLV bóng đá ưu tú của LĐBĐ Hồng Kông (Trung Quốc)... Ông cũng thường xuyên được FIFA mời cộng tác trên cương vị là thành viên Nhóm chuyên gia phân tích dữ liệu chuyên môn, như tại Cúp Liên đoàn các châu lục 2001, World Cup 2002 và của LĐBĐ Nhật Bản tại World Cup 2006.

Tháng 7-2020, ông Yusuke Adachi nhận lời mời từ LĐBĐVN và trở thành tân GĐKT LĐBĐVN. Ngoài công việc hoạch định, tổ chức, lên kế hoạch cho các đội tuyển trẻ Việt Nam, ông Adachi sẽ chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt hệ thống HLV trẻ, GĐKT cho các CLB và trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế.

Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Yusuke Adachi: Tôi muốn bóng đá Việt Nam vươn tầm
Các đại biểu dành 1 phút tưởng nhớ HLV Alfred Riedl (cựu HLV trưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam).


Để ghi nhớ và trân trọng những đóng góp của HLV Alfred Riedl với bóng đá Việt Nam, tại lễ ra mắt, các đại biểu đã dành 1 phút để tưởng nhớ ông.

Tin, ảnh: KHÁNH HÀ/qdnd

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/giam-doc-ky-thuat-lien-doan-bong-da-viet-nam-yusuke-adachi-toi-muon-bong-da-viet-nam-vuon-tam-634727

  • Từ khóa