Tottenham - Everton: “Kẻ tám lạng, người nửa cân”

Chủ nhật, 13.09.2020 | 00:00:00
846 lượt xem

Cuộc đọ sức giữa Tottenham vs Everton ở vòng 1 Premier League 2020/2021 được dự đoán hấp dẫn, kịch tính khi hai đội không có sự chênh lệch nhiều về trình độ.

Mặc dù HLV Mourinho đã làm hết sức nhưng Tottenham chỉ kết thúc Premier League 2019/2020 ở vị trí thứ 6. Tất nhiên, “Người đặc biệt” không hài lòng với thành tích này của “Gà trống”.

Do đó, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020, HLV Mourinho đã thuyết phục ban lãnh đạo Tottenham vung tiền chiêu mộ tân binh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số tiền mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được cấp để đi chợ không nhiều.

Ba gương mặt đáng chú ý nhất của Spurs ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 là Giovani Lo Celso (mua đứt), Matt Doherty (16,8 triệu euro) và Pierre-Emile Hojbjerg (16,6 triệu euro).

HLV Mourinho và Ancelotti đấu trí tại vòng 1 Premier League 2020/2021 (Ảnh: Getty).

HLV Mourinho và Ancelotti đấu trí tại vòng 1 Premier League 2020/2021 (Ảnh: Getty).

Trên lý thuyết, đây là những bản hợp đồng bổ sung vào những vị trí trọng yếu của Tottenham. Điều đáng tiếc duy nhất là đội bóng này chưa mua được tiền đạo cắm chất lượng nào để dự bị cho chân sút chủ lực Harry Kane.

Mặc dù vậy, với những nhân tố còn lại thì HLV Mourinho vẫn có đội hình mạnh, không đủ sức đua vô địch Premier League, nhưng có khả năng cạnh tranh tốp 4. Và đối thủ trong trận ra quân mùa giải mới của Spurs là Everton.

Xét về nhiều yếu tố thì Everton không sánh được với Tottenham, ngay cả khi đội bóng này được dẫn dắt bởi nhà cầm quân kỳ cựu Ancelotti. Nhưng, những năm trở lại đây, ban lãnh đạo Everton đã phần nào thay đổi tư duy làm bóng đá. Thay vì “bán máu” họ đã chi tiền để mua những gương mặt chất lượng.

Ở phiên chợ hè 2020, HLV Ancelotti được bổ sung 3 tân binh rất chất lượng vào đội hình là Allan, Abdoulaye Doucouré và James Rodríguez. Rất có thể chiến lược gia người Italia sẽ xếp bộ ba này đá chính ở trận mở màn.

Với sự sáng tạo của James Rodriguez ở tuyến tiền vệ thì những Dominic Calvert-Lewin hay Richarlison sẽ được tiếp đạn nhiều hơn. Do đó, hàng phòng ngự của Tottenham phải hết sức cảnh giác.

Đội hình dự kiến.

Đội hình dự kiến.

Mặc dù Everton bị đánh giá yếu hơn Tottenham, có thành tích đối đầu không tốt bằng và phải thi đấu trên sân khách, nhưng sẽ là sai lầm nếu như đội bóng của HLV Mourinho đánh giá thấp đối thủ, nhất là khi đây là trận đấu mở màn của mùa giải.

Theo lịch, trận đấu giữa Tottenham vs Everton trong khuôn khổ vòng 1 Premier League 2020/2021 diễn ra vào lúc 22h30 tối nay (13/9 – giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.


Yến Hoàng/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/tottenham-everton-ke-tam-lang-nguoi-nua-can-778459.vov

  • Từ khóa