"Sao xịt" của Chelsea tỏa sáng, Bỉ vẫn đánh rơi chiến thắng trước Bờ Biển Ngà

Thứ 6, 09.10.2020 | 07:58:34
453 lượt xem

Mặc dù Batshuayi ghi bàn, nhưng ĐT Bỉ đã để ĐT Bờ Biển Ngà cầm hòa 1-1 ở trận giao hữu quốc tế diễn ra vào sáng nay 9/10.

Theo lịch thì ĐT Bỉ có 2 trận đấu với Anh và Iceland tại lượt trận thứ 3 và thứ 4 tại League A - UEFA Nations League 2020/2021. Do đó, Liên đoàn bóng đá Bỉ đã lên lịch để thi đấu giao hữu cho ĐTQG.

Khách mời ban đầu của Bỉ là New Zealand, nhưng sau đó đội bóng này quyết định hủy giao hữu. Bởi vậy, Liên đoàn bóng đá Bỉ đã chữa cháy bằng việc mời Bờ Biển Ngà đến làm “quân xanh”.

Bỉ gặp nhiều khó khăn trước Bờ Biển Ngà (Ảnh: Getty).

Bỉ gặp nhiều khó khăn trước Bờ Biển Ngà (Ảnh: Getty).

Ở trận đấu này, HLV Roberto Martinez tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất của ĐT Bỉ, nhưng đội chủ nhà vẫn nhập cuộc tốt và có thế trận lấn lướt trước đại diện đến từ châu Phi.

Tuy nhiên, sau đó Bờ Biển Ngà với đội hình gồm nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu đã gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Bằng chứng là họ không để cho ĐT Bỉ ghi bàn trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, ĐT Bỉ chơi tấn công với tốc độ nhanh hơn khiến Bờ Biển Ngà gặp nhiều khó khăn. Phút 53, Batshuayi - "sao xịt" của Chelsea, nhưng đang chơi cho Crystal Palace theo dạng cho mượn đã ghi tên mình lên bảng tỉ số giúp ĐT Bỉ có bàn vượt lên dẫn trước.

Batshuayi ăn mừng bàn mở tỉ số (Ảnh: Getty).

Batshuayi ăn mừng bàn mở tỉ số (Ảnh: Getty).

Sau khi để ĐT Bỉ ghi bàn, Bờ Biển Ngà đã vùng lên mạnh mẽ, HLV Beaumelle đã có một vài sự thay đổi về nhân sự giúp đội bóng đến từ châu Phi chơi khởi sắc. Những nỗ lực của thầy trò HLV Beaumelle được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 87 do công của Franck Kessié trên chấm phạt đền.

Chung cuộc, ĐT Bỉ và Bờ Biển Ngà cầm chân nhau với tỉ số 1-1. Sau trận đấu này, ĐT Bỉ sẽ đọ sức với ĐT Anh, đội đã thắng Xứ Wales ở trận giao hữu diễn ra sáng nay với tỉ số 3-0 tại vòng 3 UEFA Nations League 2020/2021./. 


Yến Hoàng/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/sao-xit-cua-chelsea-toa-sang-bi-van-danh-roi-chien-thang-truoc-bo-bien-nga-784685.vov

  • Từ khóa