Man City – Arsenal: Ác mộng của ai?

Thứ 7, 17.10.2020 | 15:53:25
574 lượt xem

Trận đấu giữa Man City và Arsenal trong khuôn khổ vòng 5 Premier League 2020/2021 sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 17/10 theo giờ Việt Nam.

Man City đã liên tiếp gieo ác mộng cho Arsenal nhưng họ lại đang vật lộn trong cơn ác mộng chấn thương. (Ảnh: Sky Sports)

Man City đã liên tiếp gieo ác mộng cho Arsenal nhưng họ lại đang vật lộn trong cơn ác mộng chấn thương. (Ảnh: Sky Sports)

Arsenal là đối thủ ưa thích bậc nhất của Man City dưới thời HLV Pep Guardiola. Trong 8 lần chạm trán Pháo thủ tại Premier League, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã cùng The Citizens thắng 7, hòa 1 và tạo ra tổng tỷ số 21-5.

Premier League mùa trước, Man City đã vùi dập Arsenal với tỷ số 3-0 trong cả hai lượt trận. Đội bóng thành London rơi vào cảnh “vỡ trận” trong cả hai lần, chỉ khác là trên sân Etihad thì David Luiz lĩnh thẻ đỏ còn ở Emirates thì họ vẫn đủ 11 người.

Tuy nhiên, Arsenal lại là đội chiến thắng trong cuộc đọ sức gần nhất giữa đôi bên. Thầy trò HLV Mikel Arteta đã đánh bại Man City 2-0 ở bán kết FA Cup trước khi lên ngôi vô địch giải đấu hồi tháng Bảy.

Cú đúp danh hiệu FA Cup và Community Sheild là tiền đề giúp Arsenal có khởi đầu như mơ tại Premier League mùa này. Thầy trò HLV Mikel Arteta đang đứng vị trí top 4 với 9 điểm sau 4 vòng đấu.

Đội hình dự kiến của Man City và Arsenal. (Ảnh: Whoscored)

Đội hình dự kiến của Man City và Arsenal. (Ảnh: Whoscored)

Nếu giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Arsenal đêm nay, Man City cũng chưa thể bắt kịp đối thủ trên BXH Premier League. Bởi lẽ, đội chủ sân Etihad mới chỉ có 4 điểm sau màn khởi đầu mùa giải đầy thất vọng.

Khủng hoảng lực lượng vì “bão” chấn thương và những ca mắc Covid-19 là nguyên nhân khiến Man City đánh mất chính mình. Quãng nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế cũng chưa thể khiến tình hình nhân sự của The Citizens bớt căng thẳng.

HLV Pep Guardiola vẫn sẽ thiếu vắng cả 2 mũi nhọn Sergio Aguero và Gabriel Jesus vì chấn thương. Oleksandr Zinchenko còn chưa trở lại thì một hậu vệ cánh khác là Joao Cancelo lại dính chấn thương trong đợt tập trung ĐT Bồ Đào Nha.

Phía bên kia chiến tuyến, Arsenal vừa chào đón tân binh Thomas Partey hội quân. “Bom tấn” trị giá 45 triệu Bảng từ Atletico Madrid có thể sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận đại chiến Man City./.


Hoàng Long/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/man-city-arsenal-ac-mong-cua-ai-786726.vov

  • Từ khóa