Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải: Hà Nội FC vẫn rộng cửa vô địch V-League 2020

Thứ 7, 31.10.2020 | 10:35:12
517 lượt xem

Theo đánh giá của chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, Hà Nội FC vẫn rộng cửa vô địch V-League 2020 dù đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Hà Nội FC và Viettel bất phân thắng bại trong trận cầu tâm điểm vòng 5 giai đoạn II V-League 2020 trên sân Hàng Đẫy. Sau trận đấu này, Hà Nội FC có 33 điểm, tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Sài Gòn FC 1 điểm và thua Viettel 2 điểm.

Viettel và Hà Nội FC cầm chân nhau với tỉ số 0-0 (Ảnh: Dương Thuật).

Đánh giá về trận đấu Viettel 0-0 Hà Nội FC, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho biết: “Theo tôi trận đấu kết thúc với tỉ số hòa là hợp lý. Viettel rất thành công với lối chơi của mình và xứng đáng giành được kết quả như trên. Tôi nghĩ rằng, ban huấn luyện cũng như các cầu thủ Viettel hài lòng với kết quả này”.

Ở trận đấu với Hà Nội FC, Viettel phải thay người bất đắc dĩ khi Khắc Ngọc dính chấn thương sau pha va chạm với Tấn Tài ở phút 18. Do đó, những đợt lên bóng của đội bóng áo lính thiếu đi sự đột biến và sắc sảo.

“Khắc Ngọc là chân chuyền chính của Viettel nên cầu thủ này rời sân đã ảnh hưởng nhiều đến khả năng tấn công cũng như chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công. Đó là lý do mà Viettel phải chơi chắc chắn thực dụng để ngăn chặn những đợt lên bóng sắc nét của Hà Nội FC” - chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải phân tích.

Theo chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, nếu như Khắc Ngọc vắng mặt ở 2 trận đấu kế tiếp thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi của Viettel. Bởi cựu cầu thủ SLNA có vai trò rất quan trọng trong lối chơi mà HLV Trương Việt Hoàng đang vận hành.

Về phía Hà Nội FC, cựu cầu thủ Thể Công đánh giá: “Chuyên môn và lối chơi của Hà Nội FC vẫn nhỉnh hơn Viettel, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh. Hà Nội FC chơi sắc nét hơn, tấn công đa dạng. Lịch thi đấu của đội bóng này thuận lợi khi gặp ‘ông bạn’ Than Quảng Ninh ở 1 trong 2 trận đấu còn lại”.

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng, Hà Nội FC có cơ hội lớn để vô địch V-League 2020, ông cho biết: “Hà Nội FC dứt khoát sẽ thắng Than Quảng Ninh và nó cũng là điều bình thường. Về lý thuyết thì Hà Nội FC chỉ có 1 trận đấu căng thẳng đó là với Sài Gòn FC. Trong khi đó, Viettel và Sài Gòn FC sẽ phải căng sức ở cả 2 trận đấu nên cơ hội của Hà Nội FC vẫn rất lớn”./.


Dương Thuật/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/chuyen-gia-bong-da-vu-manh-hai-ha-noi-fc-van-rong-cua-vo-dich-v-league-2020-813908.vov

  • Từ khóa