Nadal phải cứu set-point

Thứ 6, 06.11.2020 | 09:12:42
355 lượt xem

Rafael Nadal thắng Jordan Thompson 6-1, 7-6(3) ở vòng ba Paris Masters, hôm 5/11.

Một ngày sau khi chạm mốc 1000 trận thắng tại ATP Tour, Nadal duy trì thành tích vào tứ kết trong toàn bộ tám lần dự Paris Masters. Tay vợt Tây Ban Nha chỉ cần hai set để hạ Thompson, nhưng cũng phải vất vả cứu set-point.

Khi tỷ số là 5-6 set hai, Nadal bị dẫn 30-40 trong game giao. Thompson chủ động đánh bền, nhưng không thể có điểm. Sau 26 lần chạm vợt, Nadal gỡ hòa 40-40 sau một cú thuận tay nặng về cuối sân buộc đối thủ đánh hỏng.

Nadal chỉ thua 12 điểm giao bóng trước Thompson. Ảnh: BeIN Sports.

Nadal chỉ thua 12 điểm giao bóng trước Thompson. Ảnh: BeIN Sports.

Đó cũng là break-point duy nhất Nadal phải đối mặt. Trận này, tay vợt số hai thế giới áp đảo đối thủ Australia trong set đầu, với khả năng tấn công thuận tay ấn tượng. Thompson, sau khi thua 1-6 trong set một, chơi tốt hơn trong set hai. Bảy điểm ace của anh đều đến trong set này và tỷ lệ thắng điểm bóng một 80% giúp Thompson không phải đối mặt với break-point nào trong set đấu. Nhưng ở loạt tie-break, tay vợt 26 tuổi không duy trì được sự ổn định và thua 3-7.

"Tôi đã chơi rất tốt trong set đầu, nhưng sang set hai, tôi không tìm thấy cơ hội thắng game đỡ bóng vì cậu ấy chơi quá tốt", Nadal nói sau trận. "Tôi nhìn thấy những điểm tích cực ở cả khả năng giao bóng lẫn trả giao của bản thân. Thật hạnh phúc khi một lần nữa vào đến tứ kết".

Ở vòng tám tay vợt mạnh nhất, Nadal sẽ gặp đồng hương Pablo Carreno Busta - người đạt phong độ cao khi tennis trở lại sau đại dịch, với thành tích vào bán kết Mỹ Mở rộng và tứ kết Roland Garros.


Nhân Đạt/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/nadal-phai-cuu-set-point-4187639.html

  • Từ khóa