Hòa nghẹt thở Quảng Nam, Tân Hiệp Hưng đánh mất quyền tự quyết

Thứ 6, 20.11.2020 | 08:00:10
447 lượt xem

Tưởng như Tân Hiệp Hưng sẽ có được chiến thắng 4-3, nhưng kết quả hòa 4-4 khiến họ đánh mất quyền tự quyết tấm vé vào VCK giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020.

Dẫn trước 2-0 nhưng Quảng Nam bất ngờ để Tân Hiệp Hưng gỡ hòa thành công, đẩy cục diện trận đấu vào thế rượt đuổi tỉ số đến phút cuối. Tưởng như Tân Hiệp Hưng sẽ có được chiến thắng 4-3, nhưng kết quả hòa 4-4 khiến họ đánh mất quyền tự quyết tấm vé vào VCK giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020.

Trận đấu sống còn của Tân Hiệp Hưng trước Quảng Nam có thể được mô tả ngắn gọn là cuộc rượt đuổi tỉ số, thay phiên dẫn điểm và là trận đấu của những bàn thắng chân trái đẹp mắt.

Sầm An Khương khéo léo vê bóng gầm giày, trước khi dứt điểm chân trái, đưa Quảng Nam dẫn 1-0. Tỉ số tiếp tục được nâng lên thành 2-0 sau pha dứt điểm của Văn Khoa, cũng bằng chân trái.

Dù là cầu thủ thuận chân trái, nhưng Phan Thành Nguyện liên tiếp có các pha dứt điểm chân phải thành bàn, ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, giúp Tân Hiệp Hưng dấy lên hy vọng giành chiến thắng.

Tân Hiệp Hưng tưởng chừng đã có được chiến thắng

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn tới cuộc rượt đuổi tỉ số với Quảng Nam ở trận này, Tấn Phát, một trong những cầu thủ chơi nổi bật của Tân Hiệp Hưng, chia sẻ:

“Tân Hiệp Hưng ở giải này có nhiều cầu thủ mới vào từ bóng đá phong trào nên còn non kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt là ở những trận đấu quyết định như thế này. Thêm nữa, một số cầu thủ lớn tuổi trong đội cũng không còn giữ được thể lực, nên không thể bảo đảm chất lượng chơi bóng trong trận cầu sống còn như vậy.”

Về phần mình, Phát Cổn, một trong những cầu thủ sút tung lưới Tân Hiệp Hưng, nói:

“Trước khi bước vào trận này chúng tôi biết rằng Tân Hiệp Hưng chỉ có cửa thắng mới giành quyền đi tiếp, nên cũng không bất ngờ với diễn biến kịch tính và rượt đuổi tỷ số của trận đấu. Ngoài ra, dù Quảng Nam có 2 trận thắng rồi, nhưng vẫn muốn chơi hết mình để cống hiến cho khán giả Daklak một trận cầu mãn nhãn, và tạo cơ hội cạnh tranh công bằng cho các đội.”

Việc gỡ hòa 2-2 thành công giúp các cầu thủ Tân Hiệp Hưng được kích thích tinh thần và 2 lần dẫn ngược lại đối thủ. Trường Thịnh sút bóng chìm qua chân thủ môn Tài Nguyên, nâng tỉ số lên 3-2 cho Tân Hiệp Hưng. Tới lượt mình, Minh Quảng thoát khỏi sự đeo bám của Chí Tiến, dứt điểm chân trái, đưa bóng dội nóc lưới khung thành Quảng Nam, nâng tỉ số lên 4-3.

Trận đấu diễn ra đầy kịch tính

Phía Quảng Nam, Phát Cổn sút chân trái ở góc hẹp bất ngờ, đưa bóng đập mép dưới khung thành Tân Hiệp Hưng, gỡ hòa 3-3. Và Chí Tiến sửa sai tình huống phòng ngự kém của mình bằng pha đệm bóng cận thành, từ quả đá phạt góc của đồng đội, gỡ hòa 4-4.

“Kết quả này đối với Tân Hiệp Hưng là xem như thất bại. Hôm nay, chúng tôi hơi thiếu một chút may mắn, có bao nhiêu cơ hội dứt điểm mà không thể ghi được bàn thắng. Phía đội bạn cũng chơi các tình huống cố định quá hiệu quả, tới 3-4 tình huống nguy hiểm. Tân Hiệp Hưng năm nay có thể xem như thất bại hoàn toàn rồi!

Chúng tôi đã bị loại khỏi giải VĐQG, bây giờ ở Cúp Quốc gia cũng không thể tự quyết định được số phận bản thân. Bản thân tôi, cũng được xem như một anh lớn trong đội, chỉ muốn cố gắng chơi hết mình để động viên tinh thần toàn đội chơi tốt hơn trong mùa sau.”

Kết quả hòa 4-4 khiến Tân Hiệp Hưng chỉ có 3 điểm sau 3 trận và phải trông chờ vào kết cục trận đấu giữa Sanvinest Sanna Khánh Hòa và Cao Bằng. Hai đội này hiện cùng có 1 điểm và buộc phải phân định thắng thua mới giành tấm vé cuối cùng vào VCK giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020.


Thành Lương/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/hoa-nghet-tho-quang-nam-tan-hiep-hung-danh-mat-quyen-tu-quyet-818701.vov

  • Từ khóa