Capello vui vì Juventus ít phụ thuộc vào Ronaldo

Thứ 3, 12.01.2021 | 14:48:47
345 lượt xem

Theo cựu HLV Fabio Capello, các cầu thủ khác của Juventus dần cho thấy ảnh hưởng lên lối chơi tập thể, thay vì chờ Cristiano Ronaldo tỏa sáng.

"Juventus đang trở lại. Pirlo dần định hình lối chơi cho Juventus, và các vấn đề đang dần ít đi với họ", Capello nói trên kênh Radio Anch'iolosport hôm 11/1. "Các cầu thủ lúc này hiểu chính xác Pirlo muốn gì. Ronaldo là mẫu cầu thủ có thể định đoạt trận đấu bất cứ lúc nào, nhưng dù thiếu cậu ấy, những người khác cũng sẵn sàng nắm trọng trách. Đó là điều tích cực. Tôi thấy một Juventus ngày càng phụ thuộc ít hơn vào Ronaldo".

Những cầu thủ khác như Chiesa đang chứng tỏ vai trò quan trọng trong lối chơi của Juventus. Ảnh: Lapresse

Những cầu thủ khác như Chiesa đang chứng tỏ vai trò quan trọng trong lối chơi của Juventus. Ảnh: Lapresse

Mùa này, Juventus khởi đầu chệch choạc, nhưng tiến bộ dần về cuối năm 2020. Ở Champions League, thầy trò Pirlo vượt Barca chiếm ngôi đầu bảng. Tại Serie A, họ hiện xếp thứ tư, kém đầu bảng AC Milan bảy điểm, nhưng đá ít hơn một trận.

Thành tích của Juventus mang đậm dấu ấn Ronaldo. Siêu sao 35 tuổi đang dẫn đầu danh sách làm bàn tại Serie A với 15 bàn qua 13 trận. Ở Champions League, Ronaldo ghi bốn bàn, sau bốn trận.

Cuộc đua vô địch tại Serie A lúc này đang rất hấp dẫn. Juventus đang chơi tốt nhưng chưa cho thấy hiện sức mạnh vượt trội như các mùa trước. AC Milan, Inter và cả Roma, Napoli đều cho thấy tham vọng đua tranh scudetto với nhà ĐKVĐ. Trên bảng điểm Serie A, các vị trí dẫn đầu cách nhau chỉ một đến hai trận thắng. Napoli đứng thứ sáu, nhưng chỉ kém Milan chín điểm và đá ít hơn một trận.

Đội bóng khiến HLV Capello hứng thú hơn cả là Milan. Ông bình luận: "Đó là một đội bóng trẻ trung và rất thú vị. Họ thua Juventus khi đối đấu trực tiếp mới đây, nhưng nếu Milan có thắng, thì cũng rất xứng đáng. Nhiều người nghĩ Milan sẽ sụp đổ khi vắng Ibrahimovic, nhưng điều đó không hề xảy ra".

"HLV Pioli giàu kinh nghiệm, từng dẫn dắt Inter Milan trước khi tới Milan. Ông ấy không chịu nhiều áp lực tại San Siro, nên có thể làm việc với tâm lý thoải mái. Lúc này, Pioli quản lý rất tốt nhóm cầu thủ trẻ, và tôi tin Pioli cùng Milan có thể gây bất ngờ cuối mùa giải", cựu HLV Juventus và tuyển Anh dự đoán.


Kim Hòa/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/capello-vui-vi-juventus-it-phu-thuoc-vao-ronaldo-4219783.html

  • Từ khóa