ĐT nữ Việt Nam rèn quân dưới thời tiết khắc nghiệt, 2 trụ cột đau cổ chân

Thứ 3, 12.01.2021 | 14:48:32
621 lượt xem

HLV Mai Đức Chung thông báo, 2 trụ cột của ĐT nữ Việt Nam là Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Tuyết Dung bị đau cổ chân.

ĐT nữ Việt Nam đang tập trung và tập luyện ở sân Trung tâm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đây là đợt tập trung đầu tiên trong năm 2021 để chuẩn bị cho những nhiệm vụ quan trọng.

Sau một tuần tập luyện dưới thời tiết khắc nghiệt ở Hà Nội, HLV Mai Đức Chung khá hài lòng về các học trò, ông nói: “Tinh thần đoàn kết của toàn đội rất tốt, các cầu thủ lớn, trẻ và mới đều hòa nhập rất tốt. Các cầu thủ lớn đã giúp đỡ, hỗ trợ các cầu thủ trẻ rất nhiều trong các buổi tập và sinh hoạt hàng ngày. Ban huấn luyện rất mừng khi toàn đội đoàn kết, giúp đỡ nhau. Về vấn đề chuyên môn ở tuần đầu tiên, các bài tập ở mức vừa phải, một số cầu thủ trẻ cho thấy còn khoảng cách về chuyên môn và chiến thuật và cần thêm thời gian để phấn đấu”.

ĐT nữ Việt Nam tập luyện dưới thời tiết khắc nghiệt (Ảnh: VFF).

ĐT nữ Việt Nam tập luyện dưới thời tiết khắc nghiệt (Ảnh: VFF).

Do tập luyện dưới thời tiết lạnh 11 và 12 độ nên ban huấn luyện và các bác sĩ chú trọng đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Thời tiết lạnh ảnh hưởng đến các buổi tập, nhưng chúng tôi đang đảm bảo về thời gian và nội dung giáo án. Do trời lạnh, ban huấn luyện cho các cầu thủ khởi động thật kỹ và kéo dài hơn để các cầu thủ làm nóng.

Sau một tuần tập luyện, toàn đội đều khỏe mạnh, không có ai bị cảm cúm hay gặp vấn đề về hô hấp. Chỉ có trường hợp của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Tuyết Dung hơi bị đau cổ chân, do thi đấu ở giải nữ VĐQG vừa rồi, nhưng không quá nghiêm trọng và cần thêm một thời gian để hồi phục. Ban huấn luyện cũng xây dựng giáo án nâng cao dần dần để các cầu thủ có thời gian thích nghi, tránh chấn thương”.

Theo kế hoạch, từ tuần thứ hai, các cầu thủ sẽ tập thể lực với độ khó và yêu cầu tăng lên. Vấn đề kỹ chiến thuật cũng được ban huấn luyện tiếp tục đưa vào giáo án trong tuần này. HLV Mai Đức chung sẽ áp dụng và vận hành 2 sơ đồ 4-2-3-1 và 3-5-2 cho ĐT nữ Việt Nam./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/dt-nu-viet-nam-ren-quan-duoi-thoi-tiet-khac-nghiet-2-tru-cot-dau-co-chan-830017.vov

  • Từ khóa