Văn Quyết lần đầu giành Quả bóng Vàng Việt Nam

Thứ 4, 13.01.2021 | 08:25:13
408 lượt xem

Văn Quyết đã vượt qua Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Quang Hải và Trọng Hoàng để lần đầu tiên giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2020.

Tối nay (12/12) tại, TPHCM đã diễn ra đêm Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. Kết quả tiền vệ Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC đã vượt qua Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Quang Hải và Trọng Hoàng để bước lên bục vinh quang.

Đây là lần đầu tiên Văn Quyết giành Quả bóng Vàng Việt Nam. Trước đó, thành tích tốt nhất của cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC 2 lần giành Quả bóng Bạc vào các năm 2014 và 2015. Cầu thủ giành Quả bóng Bạc 2020 là Bùi Tiến Dũng, Quả bóng Đồng là Quế Ngọc Hải.

Văn Quyết lần đầu giành Quả bóng Vàng Việt Nam (Ảnh: BTC).

Văn Quyết lần đầu giành Quả bóng Vàng Việt Nam (Ảnh: BTC).

Phát biểu trong ngày nhận Quả bóng Vàng Việt Nam, Nguyễn Văn Quyết cho biết: “Đầu tiên Quyết xin gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo TPHCM, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và truyền thông cùng với mọi người có mặt ở đêm gala hôm nay.

Hôm nay là một ngày đặc biệt với tôi. 10 năm trước tôi may mắn nhận giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Tôi đã mong chờ để đứng đây rất lâu để giành danh hiệu này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn những người thầy, đồng đội đã thi đấu cùng tôi.

Tôi muốn cảm ơn trung tâm Viettel, nơi đã phát hiện và đào tạo ra tôi. Tôi xin cảm ơn Hà Nội FC, ban huấn luyện và các đồng đội, nơi đã cho tôi trưởng thành, đặc biệt là ông Đỗ Quang Hiển là tấm gương và luôn giúp đỗ tôi”.

Ở hạng mục cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm, đồng đội của Văn Quyết ở Hà Nội FC là Bùi Hoàng Việt Anh. Trung vệ trẻ này đã có mùa giải xuất sắc khi liên tục tỏa sáng trong màu áo đội chủ sân Hàng Đẫy ở mùa giải 2020.

Danh hiệu cầu thủ nam ngoại xuất sắc nhất năm thuộc về tiền đạo Bruno Cunha. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Bruno Cunha, khi anh góp công rất lớn giúp Viettel giành chức vô địch V-League 2020./.

Các danh hiệu cao quý của bóng đá Việt Nam trong năm 2020

Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020 - Nguyễn Văn Quyết

Cầu thủ ngoại hay nhất 2020 - Bruno Cunha

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất 2020 - Bùi Hoàng Việt Anh

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc 2020 - Ngân Thị Vạn Sự

Quả bóng Vàng Futsal nam 2020 - Nguyễn Minh Trí

Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2020 - Huỳnh Như


Hoàng Yến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/van-quyet-lan-dau-gianh-qua-bong-vang-viet-nam-830221.vov

  • Từ khóa