Salah mờ nhạt, Liverpool thua "sốc" Brighton ngay tại Anfield

Thứ 5, 04.02.2021 | 09:23:21
360 lượt xem

Trong trận đấu mà Salah bị khóa chặt, Liverpool đã phải nhận thất bại 0-1 trước Brighton ngay trên sân nhà Anfield tại vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Hưng phấn sau chiến thắng trước West Ham, Liverpool hướng đến 3 điểm trước Brighton để tiếp tục bám đuổi MU và Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. 

Salah thi đấu dưới sức khiến Liverpool nhận thất bại trước Brighton. (Ảnh: Getty).

Salah thi đấu dưới sức khiến Liverpool nhận thất bại trước Brighton. (Ảnh: Getty).

Không có gì khó hiểu khi The Kop hoàn toàn chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu tiên. Brighton chủ động phòng ngự số đông và chờ thời cơ từ những pha phản công. 

Sự hưng phấn với những đường phối hợp đẹp mắt của Liverpool trong những phút đầu nhanh chóng qua đi khi đội khách tập trung phòng ngự kín kẽ, theo sát Salah và không để tạo ra những khoảng trống bên phần sân nhà. Lối đá của The Kop gần như bế tắc và thủ thành Sanchez gần như không phải trổ tài trong 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn áp đảo nhưng khi họ chưa tìm được đường vào khung thành của Brighton thì đã phải nhận bàn thua ở phút 56. Từ pha phản công cực nhanh, bóng được chuyền cho Dan Burn ở cột xa, hậu vệ này đánh đầu chuyền vào trong để Alzate dứt điểm tung lưới Liverpool. 

Bị dẫn bàn, các cầu thủ The Kop trở nên nóng vội, những pha xử lý cuối cùng của họ trở nên thiếu chuẩn xác. Ngay cả khi HLV Klopp tung Chamberlain cũng như Origi vào sân, tình hình cũng không được cải thiện nhiều. Số cú dứt điểm có chất lượng của đội chủ nhà chỉ "đếm trên đầu ngón tay" và những pha bóng ấy cũng không gây được nhiều khó khăn cho khung thành Brighton. 

Brighton đánh bại Tottenham và Liverpool ở 2 vòng đấu liên tiếp. (Ảnh: Reuters).

Brighton đánh bại Tottenham và Liverpool ở 2 vòng đấu liên tiếp. (Ảnh: Reuters).

Ở chiều ngược lại, Brighton không chỉ phòng ngự chặt mà còn phản công cực kỳ sắc bén. Nếu thủ thành Kelleher của Liverpool không xuất sắc, thầy trò HLV Klopp đã để thua thêm. 

Thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Brighton, Liverpool vẫn chỉ có trong tay 40 điểm. Họ đã kém MU 4 điểm, để Man City bỏ xa 7 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh./. 

Đội hình xuất phát: 

Liverpool: Kelleher, Alexander-Arnold, Phillips, Henderson, Robertson, Thiago, Wijnaldum, Milner, Shaqiri, Firmino, Salah

Brighton: Sanchez, White, Dunk, Webster, Burn, Gross, Bissouma, March, Alzate, Trossard, Maupay


Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/salah-mo-nhat-liverpool-thua-soc-brighton-ngay-tai-anfield-835299.vov

  • Từ khóa