Văn Hậu khó đá ba trận cuối vòng loại World Cup 2022

Thứ 2, 22.02.2021 | 08:13:59
940 lượt xem

Tới đầu tháng Sáu, hậu vệ Đoàn Văn Hậu mới hoàn toàn bình phục chấn thương, có thể trở lại sân cỏ.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, Văn Hậu trở lại PVF, tiếp tục tập hồi phục. Theo đánh giá của bác sĩ, quá trình bình phục chấn thương của hậu vệ trái người Thái Bình diễn ra tốt, nhưng phải tới tháng 6 mới có thể trở lại thi đấu. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội để anh có thể cùng tuyển Việt Nam đá ba trận cuối của vòng loại bảng G World Cup 2022 - khu vực châu Á rất mong manh.

Đình Trọng đá chính ở mọi giải đấu của các đội tuyển Việt Nam từ khi HLV Park Hang-seo làm HLV trưởng. Ảnh: Lâm Thoả

Văn Hậu đá chính ở mọi giải đấu của các đội tuyển Việt Nam từ khi HLV Park Hang-seo làm HLV trưởng. Ảnh: Lâm Thoả

AFC và năm đội bóng tại bảng G đã thống nhất sẽ cách ly thi đấu tập trung các trận còn lại vào tháng 6. HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ cho tập trung đội tuyển vào tháng 5, khi V-League tạm dừng để Viettel đá AFC Champions League. Sẽ là mạo hiểm lớn nếu nhà cầm quân người Hàn Quốc cho gọi Văn Hậu, cầu thủ chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương và nghỉ thi đấu từ đầu tháng 12/2020. Tuyển Việt Nam từng vội vã sử dụng Đình Trọng tại vòng loại U23 châu Á, khiến chấn thương của anh trở nên phức tạp hơn.

Sau khi từ Heerenveen trở về, Văn Hậu dính chấn thương trong trận giao hữu giữa Hà Nội và Viettel hồi tháng 9/2020. Phải hai tháng sau, anh mới có thể trở lại thi đấu, khi Hà Nội thắng Sài Gòn 4-2 tại Hàng Đẫy. Nhưng đá được 28 ngày, anh lại phải nghỉ thi đấu dài hạn khi gặp chấn thương sụn chêm đầu gối trong buổi tập của đội. Văn Hậu sau đó phải phẫu thuật và sang PVF tập phục hồi dài hạn.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn lớn về mặt nhân sự ở hàng thủ khi đối đầu Indonesia ngày 7/6. Bên cạnh Văn Hậu, trung vệ Đình Trọng và hậu vệ biên Trọng Hoàng cũng sẽ không thể ra sân do án treo giò. Họ chỉ có thể trở lại khi Việt Nam đối đầu Malaysia vào ngày 11/6. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trận cuối bảng G vào ngày 15/6, gặp UAE.

Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận.


Lâm Thoả/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/van-hau-kho-da-ba-tran-cuoi-vong-loai-world-cup-2022-4238157.html

  • Từ khóa