Djokovic nghỉ thi đấu vô thời hạn sau chức vô địch Australian Open 2021

Thứ 4, 24.02.2021 | 15:18:39
376 lượt xem

Djokovic tiết lộ anh sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian sau khi đăng quang chức vô địch Australian Open 2021 trong tình trạng bị chấn thương cơ bụng.

Cuối tuần qua, Djokovic đã có chiến thắng thuyết phục trước Daniil Medvedev để đăng quang chức vô địch đơn nam Australian Open 2021. Nhìn cách tay vợt số 1 thế giới đánh bại đối thủ dễ dàng, không nhiều người nhớ Nole đã dính chấn thương khá nặng từ các vòng đấu trước đó. 

Djokovic nghỉ thi đấu dài hạn sau chức vô địch Australian Open 2021. (Ảnh: Getty).

Djokovic nghỉ thi đấu dài hạn sau chức vô địch Australian Open 2021. (Ảnh: Getty).

Sau khi có được thành công tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm, Djokovic tiết lộ anh sẽ phải nghỉ một thời gian để hồi phục chấn thương rách cơ bụng.

Tay vợt số 1 thế giới nói: "Ngay sau khi kết thúc Australian Open 2021, tôi đã đi chụp MRI để xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Vấn đề đã nghiêm trọng hơn nhiều so với lần tôi chụp MRI trước (thời điểm kết thúc vòng 3 Australian Open).

Theo các bác sĩ, đây không phải là chấn thương quá nặng nhưng tôi cần nghỉ ngơi hoàn toàn một thời gian trước khi có thể tiếp tục với các giải đấu. Nếu cố gắng ra sân trong những ngày tới, vết rách cơ bụng của tôi sẽ lớn hơn và điều đó rất nguy hiểm". 

Dù Nole không nói rõ thời gian anh phải nghỉ thi đấu nhưng giới hâm mộ quần vợt nhận định anh sẽ không trở lại sân đấu trước các giải chuẩn bị cho Roland Garros vào cuối tháng 4 tới. 

Trong khi Djokovic phải nghỉ để hồi phục chấn thương, người hâm mộ quần vợt thế giới lại đón tin vui từ Federer khi tay vợt huyền thoại người Thụy Sĩ dự kiến sẽ "tái xuất" ở giải đấu ATP 500 Dubai khởi tranh từ 15/3 tới./. 


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/djokovic-nghi-thi-dau-vo-thoi-han-sau-chuc-vo-dich-australian-open-2021-838832.vov

  • Từ khóa