Man Utd có thoát nổi "móng vuốt" của Ibrahimovic?

Thứ 5, 18.03.2021 | 15:49:11
1,121 lượt xem

Ibrahimovic đã trở lại và có thể trở thành mối đe dọa lớn với Man Utd ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League vào đêm nay.

"Dean Henderson đáng ra phải làm tốt hơn. Cậu ấy có thời gian để quan sát và hoàn toàn có thể cản phá cú đánh đầu của Simon Kjaer" - HLV Solskjaer cay đắng thừa nhận sau khi chứng kiến AC Milan gỡ hòa 1-1 ở phút 92.

Man Utd có thoát nổi móng vuốt của Ibrahimovic? - 1

Việc để thủng lưới ở phút cuối trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League khiến cho Man Utd lâm vào thế khó.

Thực tế, với luật bàn thắng sân khách và sân nhà thì tỷ số 1-0 và 1-1 khác nhau "một trời một vực". Nếu như giữ nguyên tỷ số 1-0 thì Man Utd sẽ có lợi thế rất lớn trước khi hành quân tới sân San Siro ở lượt về. Nhưng tỷ số 1-1 thì lại là câu chuyện khác. Man Utd bắt buộc phải dồn lên tấn công và ghi bàn trên sân đối thủ (nếu không ghi bàn, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ bị loại).

Nhưng ai cũng hiểu, tấn công chưa bao giờ là sở trường của Man Utd. Dưới thời HLV Solskjaer, CLB chỉ thực sự chơi hay khi ở thế phòng ngự và tung ra những đòn phản công sở trường.

Và có một điều quan trọng khác, Man Utd của Solsa chưa bao giờ chơi hay ở những trận đấu quyết định. Đơn cử ngay như ở vòng bảng Champions League, Man Utd đã bị loại đáng tiếc dù dẫn đầu tới 5/6 vòng. Ở trận đấu quyết định, khi chỉ cần 1 điểm trên sân của Leizpig là đi tiếp, họ vẫn thất bại. Hay họ cũng thua Man City ở bán kết League Cup mùa giải này.

Man Utd có thoát nổi móng vuốt của Ibrahimovic? - 2

Man Utd chưa bao giờ giỏi khi bị đẩy vào trận chiến quyết định.

Câu chuyện tương tự ở mùa giải trước. Man Utd từng lọt vào 3 trận bán kết League Cup, FA Cup và Europa League. Nhưng khi bị đặt vào thế đường cùng, Man Utd của Solskjaer chưa bao giờ là CLB mạnh.

Sự trở lại của Ibrahimovic trong trận lượt về đêm nay hứa hẹn sẽ là mối đe dọa lớn cho Man Utd. Tuổi 40 vẫn chưa thể cản trở ngôi sao người Thụy Điển tỏa sáng. Ở mùa này, anh vẫn ghi 15 bàn thắng cho AC Milan. Thậm chí, mới đây, Ibrahimovic còn tuyên bố trở lại đội tuyển Thụy Điển.

"Móng vuốt" của Ibrahimovic thực sự đáng sợ với Man Utd, nhất là khi hàng thủ của họ không được đánh giá quá cao. Ngay cả ở trận lượt đi, khi Ibrahimovic không góp mặt thì hàng thủ của Man Utd đã đối diện với sóng gió lớn. Thậm chí, nếu không may mắn, họ đã có thể chịu thủng lưới sớm hơn (AC Milan bị từ chối 2 bàn).

Ibrahimovic đương nhiên không lạ gì Man Utd. Trong quá khứ, ngôi sao người Thụy Điển từng trải qua hơn 1 mùa giải thành công ở Old Trafford. Ngôi sao sinh năm 1981 cũng thừa sự ngạo nghễ để đối đầu với CLB cũ.

Man Utd có thoát nổi móng vuốt của Ibrahimovic? - 3

Sự trở lại của Ibrahimovic có thể là mối đe dọa lớn với Man Utd.

Cuối tuần qua, AC Milan đã cất nhiều trụ cột như Saelemaekers, Rebić hay cả Donnarumma... và chấp nhận thua Napoli ở Serie A, để dồn sức cho trận đấu với Man Utd. Nó cho thấy HLV Pioli thực sự coi trọng trận tử chiến đêm nay.

Man Utd đón nhận tin vui khi hai cầu thủ ở hàng công là Anthony Martial và Edinson Cavani đã trở lại. Nó có thể là tiền đề để họ nghĩ về bàn thắng. Trong đó, kinh nghiệm của Cavani là điều mà CLB thành Manchester rất cần ở trận đấu căng thẳng như vậy.

Nhưng rõ ràng, để chiến thắng Man Utd cần làm tốt hơn rất nhiều so với trận lượt đi. Thực tế, Man Utd chỉ thi đấu tốt trên sân khách ở Premier League, còn ở đấu trường châu Âu lại là câu chuyện khác. Những trận thua trước Istanbul Basaksehir và Leipzig ở vòng bảng Chamnpions League là ví dụ điển hình.

Đội hình dự kiến:

Man Utd có thoát nổi móng vuốt của Ibrahimovic? - 4


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/man-utd-co-thoat-noi-mong-vuot-cua-ibrahimovic-20210317195449963.htm

  • Từ khóa