Ronaldo bị "cướp" công, Bồ Đào Nha ngậm ngùi chia điểm Serbia

Chủ nhật, 28.03.2021 | 00:00:00
1,000 lượt xem

Dẫn trước hai bàn ngay trong hiệp 1, chơi hơn người ở cuối trận và còn bị trọng tài từ chối bàn thắng hợp lệ của Ronaldo phút 90+3, Bồ Đào Nha ngậm ngùi chia điểm với chủ nhà Serbia.

Khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, đường chuyền lật cánh của Nuno Mendes đến đúng vị trí của Ronaldo và chân sút Bồ Đào Nha thoát qua cả hậu vệ Pablovic lẫn thủ môn Dmitrovic để đưa bóng vào lưới trống. Trong nỗ lực lao về cản phá, Stefan Mitrovic tung chân khoèo bóng, lúc này đã lăn qua vạch vôi cầu môn. Bernardo Silva lao đến sút bồi nhưng vẫn là Mitrovic cản được pha bóng này.

Ronaldo bị cướp công, Bồ Đào Nha ngậm ngùi chia điểm Serbia - Ảnh 1.

Bàn thắng hợp lệ của Ronaldo bị trọng tài từ chối

Bất bình khi bàn thắng bị "cướp" trắng trợn, Ronaldo quay sang phản ứng dữ dội với trợ lý trọng tài Mario Diks và lập tức bị trọng tài chính người Hà Lan Danny Makkelie rút thẻ vàng cảnh cáo. 

Trận đấu kết thúc ngay sau đó và khi bước thẳng vào đường hầm sân, Ronaldo đã ra dấu tay phản ứng rồi tháo cả tấm băng thủ quân ném xuống đường piste.

Ronaldo bị cướp công, Bồ Đào Nha ngậm ngùi chia điểm Serbia - Ảnh 2.

Ronaldo phản ứng với trợ lý trọng tài và bị phạt thẻ vàng

Báo chí châu Âu lập tức đặt câu hỏi: "VAR ở đâu, sao không vào cuộc ở tình huống này?" như một sự chất vấn về sự công tâm của tổ trọng tài về quyết định "cứu" chủ nhà Serbia quá lộ liễu. 

Có vẻ như sau khi rút thẻ đỏ trực tiếp để truất quyền thi đấu của Nikola Milenkovic một phút trước đó, trọng tài đã " bù đắp" cho chủ nhà Serbia theo cách không thể tệ hơn.

Ronaldo bị cướp công, Bồ Đào Nha ngậm ngùi chia điểm Serbia - Ảnh 3.

HLV Fernando Santos chất vấn trọng tài sau trận đấu

Công bằng mà nói, đây là một trận đấu hay của chủ nhà Serbia sau khi để cho Bồ Đào Nha dẫn trước đến 2 bàn ngay trong hiệp 1. Trong một ngày siêu sao Ronaldo tiếp tục thể hiện sự kém duyên trong khâu ghi bàn, phần việc của anh đã được đồng đội trẻ Diogo Jota gánh vác trọn vẹn. 

Trận đấu mới diễn ra được 11 phút, Bernardo Silva tạt bóng cực kỳ chuẩn xác từ cánh phải để Diogo Jota băng xuống đánh đầu cận thành, xé toang mành lưới của Dmitrovic.

Ronaldo bị cướp công, Bồ Đào Nha ngậm ngùi chia điểm Serbia - Ảnh 4.

Diogo Jota đánh đầu mở tỉ số trận đấu

Phút 36, Cedric Soares tung đường chuyền đẹp mắt cũng từ cánh phải để Jota băng vào đánh đầu cắt mặt khiến thủ thành Dmitrovic chỉ còn biết đứng chôn chân, nhìn lưới nhà rung lên. Tỉ số được nâng lên thành 2-0, khởi đầu quá thuận lợi dành cho Bồ Đào Nha.

Ronaldo bị cướp công, Bồ Đào Nha ngậm ngùi chia điểm Serbia - Ảnh 5.

Chân sút của Liverpool nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha

Hàng loạt thay đổi nhân sự của HLV Dragan Stojkovic ở hiệp 2, trong đó có sự xuất hiện của Radonjic, khiến thế trận xoay chuyển hẳn với chủ nhà Serbia. 

Chỉ 30 giây sau khi bóng lăn trở lại, tiền vệ của Hertha Berlin chuyền bóng thuận lợi để Aleksandar Mitrovic đánh đầu hạ thủ môn Anthony Lopes phía Bồ Đào Nha.

Ronaldo bị cướp công, Bồ Đào Nha ngậm ngùi chia điểm Serbia - Ảnh 6.

Aleksandar Mitrovic (9) - chân sút xuất sắc nhất lịch sử Serbia với 39 bàn

Phút 60, vẫn Radonjic là tác giả pha kiến tạo để Filip Kostic thoát xuống, sút tung lưới đội khách. 2-2 cho Serbia và Bồ Đào Nha đã phải trả giá cho việc đánh mất nhịp độ quá sớm đầy chủ quan. 

Trận đấu sau đó trở nên hấp dẫn hơn với những tình huống đôi công đẹp mắt.

Ronaldo bị cướp công, Bồ Đào Nha ngậm ngùi chia điểm Serbia - Ảnh 7.

Filip Kostic gỡ hòa 2-2 cho Serbia

Phút 90+2, Nikola Milenkovic bị truất quyền thi đấu nhưng ngay sau đó, trọng tài đã từ chối bàn thắng hợp lệ của Ronaldo, tước mất chiến thắng quan trọng của đội khách Bồ Đào Nha.

 Như vậy, dù cùng được 4 điểm sau hai lượt đấu, Serbia vẫn đứng đầu bảng A do hơn Bồ Đào Nha về chỉ số phụ. 

Cũng ở bảng này, Luxembourg bất ngờ quật ngã chủ nhà CH Ireland ngay tại Dublin bằng pha lập công duy nhất của Gerson Rodrigues phút 85, vươn lên xếp thứ ba.

Ronaldo bị cướp công, Bồ Đào Nha ngậm ngùi chia điểm Serbia - Ảnh 8.

Bồ Đào Nha bị “cướp” trắng 2 điểm


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/ronaldo-bi-cuop-cong-bo-dao-nha-ngam-ngui-chia-diem-serbia-20210328062021226.htm


  • Từ khóa