Hà Nội FC và CLB TP HCM "rủ nhau" thua đậm

Thứ 7, 03.04.2021 | 16:32:38
252 lượt xem

Trong khi HAGL củng cố ngôi đầu bằng chiến thắng 2-0 trên sân Lạch Tray của Hải Phòng thì Hà Nội FC và CLB TP HCM đều nhận thất bại nặng nề ở vòng 7 V-League

Hai bàn thắng của Văn Toàn và Washington Brandao ghi vào lưới Hải Phòng trong trận đấu vào chiều 2-4 đã giúp HAGL có chiến thắng thứ ba liên tiếp để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 16 điểm sau 7 vòng đấu. Đội bóng phố núi đã bỏ xa á quân Hà Nội FC đến 6 điểm, bởi trước đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thua SHB Đà Nẵng 0-2.

Ngoài việc thiếu vắng Đỗ Hùng Dũng và Bruno, đội bóng thủ đô cũng không có sự phục vụ của Geovane. Quang Hải tiếp tục phải dự bị và chỉ được tung vào sân ở đầu hiệp 2. Trước đó, do sự hao hụt về lực lượng, đội khách đã để SHB Đà Nẵng lấn lướt và có được bàn thắng ở phút 20, khi Rafaelson chọc khe tinh tế để Đặng Anh Tuấn thoát xuống dứt điểm ghi bàn. Bàn thắng mở tỉ số giúp các học trò HLV Lê Huỳnh Đức càng tự tin hơn. Họ tiếp tục tạo ra thế trận tương đối tốt trước Hà Nội FC. Cự ly đội hình hợp lý giúp cho đội chủ nhà gây khó cho đối phương trong việc xâm nhập vào vòng cấm.

Hà Nội FC và CLB TP HCM rủ nhau thua đậm - Ảnh 1.

Nỗi thất vọng của HLV Mano Polking khi CLB TP HCM thua Topenland Bình Định 1-3 Ảnh QUANG LIÊM

Sang hiệp 2, khi HLV Chu Đình Nghiêm đưa Quang Hải vào thay Đức Huy, Hà Nội FC liên tục ép sân để tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, dù SHB Đà Nẵng không cầm nhiều bóng nhưng phút 69, Thanh Hải đi bóng bên cánh trái sau đợt phản công nhanh, thực hiện cú tạt bóng đập trúng người Văn Kiên, đổi hướng đi vào lưới trong sự bất ngờ của thủ môn Tấn Trường, nhân đôi cách biệt cho chủ nhà. Thất bại trước SHB Đà Nẵng khiến Hà Nội FC thất thế rất nhiều trong cuộc đua vô địch khi để kém HAGL đến 6 điểm cũng như kém chính thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức 5 điểm.

Không những vậy, vị trí thứ 4 của Hà Nội FC cũng đã mất vào tay Topenland Bình Định, đội bóng đã giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà CLB TP HCM ở trận đấu muộn tối 2-4. Ba bàn thắng của các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng do công của Rimario và Hồ Tấn Tài ghi. Ba điểm có được đã đưa đội bóng đất võ vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Ngược lại, thất bại nặng nề dù được chơi trên sân nhà Thống Nhất khiến chiếc ghế của HLV Mano Polking lung lay hơn bao giờ hết.

Đây là trận đấu mà nhà cầm quân người Brazil không có sự phục vụ của Lee Nguyễn vì chấn thương. Với đội hình chắp vá, thất bại của CLB TP HCM đã được báo trước. Dù từng được ban lãnh đạo CLB TP HCM bảo đảm không sa thải nhưng HLV Mano Polking sẽ phải tính đến việc rút lui, khi đội bóng đã tụt sâu trong nhóm có nguy cơ rớt hạng.


Anh Dũng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/ha-noi-fc-va-clb-tp-hcm-ru-nhau-thua-dam-20210402225249261.htm

  • Từ khóa