"Thần đồng" Vinicius lập cú đúp, Real Madrid đặt một chân vào bán kết Champions League

Thứ 4, 07.04.2021 | 00:00:00
679 lượt xem

Nỗi ám ảnh trận chung kết tại Kiev năm nào quay trở lại và lần này, Liverpool thất bại tâm phục khẩu phục trước chủ nhà Real Madrid cũng với tỉ số 1-3 ở cuộc đối đầu rạng sáng 7-4.

Ba năm sau thất bại bẽ bàng trong trận chung kết mùa giải 2017-2018, Liverpool đến làm khách trên sân của Real Madrid với tâm trạng vô cùng hoang mang. Không có được một đội hình đủ mạnh vì thiếu vắng nhiều vị trí chủ chốt ở hàng phòng ngự, HLV Jurgen Klopp lo ngại Liverpool khó lòng đứng vững trước một Real Madrid dày dạn bản lĩnh, lại được thi đấu trên sân nhà.

Thần đồng Vinicius lập cú đúp, tiễn chân Liverpool vòng tứ kết - Ảnh 1.

Alexander-Arnold thường xuyên bị các chân sút Real Madrid qua mặt...

Nỗi lo lắng hoàn toàn có cơ sở bởi ngay cả hậu vệ phải Alexander-Arnold cũng tỏ ra nôn nóng, phạm rất nhiều sai lầm trong 45 phút đầu trận khi xung quanh anh là những đồng đội quá non nớt ở đấu trường đỉnh cao. Không có được trạng thái thi đấu tốt nhất, chính Alexander-Arnold trở thành "tử huyệt" để các chân sút trẻ, khỏe phía Real Madrid tập trung đánh phá, khoét sâu.

Thần đồng Vinicius lập cú đúp, tiễn chân Liverpool vòng tứ kết - Ảnh 2.

Vinicius Junior ghi bàn mở tỉ số sau pha kiến tạo đẳng cấp của Toni Kroos

Phút 13, Alexander-Arnold để sổng Vinicius và đường chuyền của chân sút người Brazil tìm đến vị trí của Ferland Mendy, chỉ tiếc là hậu vệ người Pháp lại đánh đầu đưa bóng bay chệch cột. 

Phút 27, đường chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà của Toni Kroos dễ dàng đánh bại bộ đôi hậu vệ đội khách Nathaniel Phillips và Alexander-Arnold. Vinicius Junior dùng tốc độ băng xuống, hãm bóng tinh tế trước khi dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Alisson.

Thần đồng Vinicius lập cú đúp, tiễn chân Liverpool vòng tứ kết - Ảnh 3.

Marco Asensio nhân đôi cách biệt cho chủ nhà Real Madrid

Không đầy 10 phút sau, Toni Kroos tiếp tục tung ra đường chuyền hiểm hóc. Alexander-Arnold đánh đầu phá bóng nhưng vô tình lại như một đường chuyền kiến tạo, "giúp" Marco Asensio băng xuống đoạt bóng và liên tiếp dứt điểm để đánh bại chốt chặn cuối Alisson Becker. 2-0 cho Real Madrid và tỉ số này được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Thần đồng Vinicius lập cú đúp, tiễn chân Liverpool vòng tứ kết - Ảnh 4.

Mohamed Salah rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Liverpool

Việc điều chỉnh chiến thuật trong giờ nghỉ phần nào giúp Liverpool cải thiện lối chơi ở hiệp 2. Phút 51, Diogo Jota cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa phía Real Madrid rồi dứt điểm, bóng đập chân trung vệ Eder Militao đến ngay vị trí mà Mohamed Salah chực chờ sẵn. Tiền đạo người Ai Cập xử lý bóng khéo léo rồi dứt điểm cận thành thành bàn, rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Liverpool.

Thần đồng Vinicius lập cú đúp, tiễn chân Liverpool vòng tứ kết - Ảnh 5.

Vinicius Junior chơi trận hay nhất kể từ khi gia nhập Real Madrid

Bàn gỡ dù vậy lại không thể giúp "The Kop" tạo động lực để tìm kiếm ít nhất một kết quả hòa. Quyền kiểm soát thế trận lại thuộc về Real Madrid và đội chủ nhà nhanh chóng tái hiện cách biệt 2 bàn dẫn trước với pha lập công của chân sút trẻ Vinicius Junior phút 65. 

Cho đến lúc này, mọi nỗ lực của Liverpool thực sự vô vọng, kể cả khi HLV Jurgen Klopp tung thêm hai mũi hỏa lực Roberto Firmino và Xherdan Shaqiri vào sân.

Thần đồng Vinicius lập cú đúp, tiễn chân Liverpool vòng tứ kết - Ảnh 6.

Thất bại 1-3 trên sân của Real Madrid chưa phải đã mang đến sự tuyệt vọng cho Liverpool. Thế nhưng, để tìm kiếm một chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên hòng lật ngược tình thế ở trận lượt về trong bối cảnh lực lượng biến động, tâm lý sa sút e là bài toán cực khó cho thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Thần đồng Vinicius lập cú đúp, tiễn chân Liverpool vòng tứ kết - Ảnh 7.

Real Madrid đặt một chân vào vòng bán kết


Đông Linh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/than-dong-vinicius-lap-cu-dup-real-madrid-dat-mot-chan-vao-ban-ket-champions-league-20210407062419524.htm

  • Từ khóa